Thứ hai, 20/05/2024 | 16:50 GMT+7

Một số giải pháp mua sắm thiết bị điện tiết kiệm chi phí và sử dụng năng lượng hiệu quả

26/11/2007

Lựa chọn chủng loại và kích cỡ thiết bị điện phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nên tính toán, đo đạc vị trí đặt (để) thiết bị trước khi mua nhằm đảm bảo thiết bị mua về có kích thước và kiểu dáng phù hợp với bối cảnh trong nhà.

Thu thập một số địa chỉ mua sắm đáng tin cậy, tham quan, khảo sát giá cả thị trường để biết mức giá chung của thiết bị.

So sánh tính năng của những nhãn hiệu và kiểu dáng thiết bị khác nhau bằng cách xem tài liệu hướng dẫn sử dụng sản phẩm của nhà sản xuất hoặc hỏi nhân viên bán hàng về một số nội dung như: sản phẩm có gây ồn không? Sản phẩm có bảo đảm tính an toàn không? Chúng đã bị sửa chữa lần nào chưa? Chúng sử dụng năng lượng hiệu quả như thế nào: Chế độ bảo hành, hậu mãi,…Từ đó quyết định xem đặc điểm nào của sản phẩm là quan trọng với bạn.

Ước tính chi phí năng lượng khi thiết bị hoạt động. Tìm hiểu thiết bị sử dụng năng lượng có được dán nhãn TKNL không? Thiết bị sử dụng năng lượng càng nhiều thì chi phí năng lượng càng cao. Đặc biệt thời gian sử dụng sản phẩm càng dài thì chi phí năng lượng càng cao. Vì vậy, bạn nên chọn mua sản phẩm sử dụng năng lượng hiệu quả. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều hơn ngay cả khi bạn mua nó với giá cao hơn.

Hỏi thêm về những khuyến mãi khi mua những thiết bị sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Hỏi những người bán hang hặc các đại lý địa phương về việc giảm giá thành sản phẩm ưu đãi vay với lãi suất thấp, nhưng chương trình khuyến mãi ở khu vực vủa bạn cho những sản phẩm sử dụng năng lượng TK&HQ và làm cách nào bạn có thể có đủ tiêu chuẩn/điều kiện để nhận được những khuyến mại này.

Văn phòng TKNL - Bộ Công Thương