Chủ nhật, 19/05/2024 | 21:31 GMT+7

Anh kém thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo

23/05/2016

Anh chưa bao giờ kém thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo đến thế.

Anh chưa bao giờ kém thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo đến thế. 

Bản báo cáo Chỉ số thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo của các quốc gia của Ernst&Young xếp Anh đứng thứ 13 trong tổng số 40 nước. 

Bản báo cáo này cho biết Anh kém thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo là do chính sáng năng lượng của Anh thay đổi liên tục, vai trò của năng lượng tái tạo đối với tương lai hệ thống năng lượng của Anh cũng chưa được xác định rõ ràng. 

Việc chính phủ Anh quyết định đầu tư vào khí gas và năng lượng hạt nhân thay vì năng lượng tái tạo được xem là nguyên nhân chính khiến Anh kém thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo. So với tháng 9 năm ngoái, Anh đã tụt 2 bậc, từ 11 xuống 13. 

Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ là những nước đứng đầu danh sách này. 

Bản báo cáo của Ernst&Young còn cảnh báo rằng đầu tư vào các dự án mới cũng sẽ giảm đáng kể từ năm 2017. 

Việc trì hoãn chưa đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào nhà máy điện hạt nhân Hinkley Point khiến Anh có nguy cơ thiếu hụt nguồn cung cấp năng lượng lớn trong thập kỷ tới. 

Ernst&Yong tin rằng việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu cũng khiến nước này kém thu hút đầu tư. 

Ông Ben Warren thuộc Ernst&Young cho biết: "Chính sách năng lượng khiến Anh kém thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo. Chính sách của Anh hiện nay đang đi ngược lại với xu hướng ưu tiên hỗ trợ năng lượng tái tạo của toàn thế giới." 

"Nếu như không có thay đổi trong chính sách năng lượng, tăng cường hỗ trợ năng lượng tái tạo, Anh sẽ tiếp tục tụt hạng về chỉ số thu hút đầu tư vào năng lượng tái tạo". 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)