Thứ sáu, 17/05/2024 | 15:37 GMT+7

Anh: Doanh nghiệp tiêu thụ nhiều điện cam kết tiết kiệm năng lượng

12/03/2016

Các công ty này tin rằng Anh sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu điện khi tất cả các nhà máy sản xuất điện đốt than đóng cửa vào năm 2025.

Các doanh nghiệp tiêu thụ nhiều điện năng của Anh vừa tuyên bố rằng họ sẽ cùng nhau hợp sức tìm ra giải pháp tiết kiệm năng lượng. 

Tháng tới, các doanh nghiệp này sẽ cùng họp bàn xem họ có thể giảm áp lực cho lưới điện quốc gia bằng cách ngừng hoạt động của các nhà máy trong giờ cao điểm và cung cấp thêm điện năng cho lưới điện khi cần thiết như thế nào.

Các công ty này tin rằng Anh sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu điện khi tất cả các nhà máy sản xuất điện đốt than đóng cửa vào năm 2025.

Đồng thời họ cũng lo sợ rằng việc chính phủ Anh cắt giảm các biện pháp trợ giá cho điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo sẽ đặt ra một thử thách lớn vì như vậy, các nhà máy sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo sẽ chỉ hoạt động trong một thời gian. Điều này đòi hỏi Anh phải có nhà máy điện dự phòng, chỉ sản xuất điện khi cần thiết". 

Ông Jeremy Nicholson, Giám đốc của tổ chức The Energy Intensive Users Group, một tổ chức đại diện cho những người tiêu thụ điện là các doanh nghiệp, cho biết: "Việc làm cho những doanh nghiệp tiêu thụ nhiều điện năng biết được rằng họ có thể làm gì để tiết kiệm năng lượng và việc này mang lại cho họ những lợi ích lớn về kinh tế như thế nào rất quan trọng. Đó là lý do tại sao chúng tôi hoàn toàn ủng hộ sáng kiến của Hội đồng những doanh nghiệp tiêu thụ nhiều điện năng trong việc kết nối các doanh nghiệp lại với nhau".

Cuộc họp bàn giữa các doanh nghiệp tiêu thụ nhiều điện năng sẽ diễn ra tại thành phố Manchester và Luân Đôn vào tháng tới. 

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)