Chủ nhật, 19/05/2024 | 00:44 GMT+7

Dự án RE100 hoàn thành một nửa mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo

22/01/2016

Theo báo cáo của tập đoàn khí hậu và tổ chức CDP, 53 công ty tham gia vào dự án RE100 đã đạt được một nửa mục tiêu của chương trình - sử dụng 100% nguồn năng lượng tái tạo.

Theo báo cáo của tập đoàn Khí Hậu và tổ chức CDP, 53 công ty tham gia vào dự án RE100 đã đạt được một nửa mục tiêu của chương trình - sử dụng 100% nguồn năng lượng tái tạo. 

Các dữ liệu mới nhất (từ năm 2014) cho thấy rằng những công ty hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ đã sử dụng phần lớn điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo, trong khi đó những công ty trong ngành công nghệ thông tin sắp đạt được mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo bởi hiện tại năng lượng tái tạo chiếm trung bình 64% trong tổng số lượng năng lượng mà họ tiêu thụ. 

Dự án RE100 gồm 53 thành viên sẽ sử dụng ít nhất 80% điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo vào năm 2020.

Giám đốc dự án RE100, bà Emily Farnworth thuộc tập đoàn Khí hậu cho biết: "Các công ty thuộc dự án RE100 đang tăng tốc để đạt được mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo, thậm chí một vài công ty đã hoàn thành mục tiêu này". 

"Các công ty tiêu thụ ít năng lượng và hoạt động ở Mỹ hay châu Âu, nơi ngành sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo rất phát triển, sẽ đạt được mục tiêu này dễ dàng hơn". 

Dự án RE100 sẽ sử dụng ít nhất 80% điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo vào năm 2020

Phạm vi toàn cầu

Theo dự án RE100, khi tất cả 53 công ty thuộc RE100 sử dụng 100% điện năng được sản xuất từ năng lượng táo tạo, họ có thể sản xuất ra đủ điện năng để cung cấp cho cả Hồng Kong và Singapore. 

"Báo cáo ngày hôm nay cho thấy họ đã đi được nửa chặng đường," bà Farnsworth nói. "Tất nhiên chúng ta cần phải tiếp tục mở rộng dự án này và khuyến khích nhiều công ty cam kết sử dụng 100% điện năng từ năng lượng tái tạo hơn nữa. Sau thành công của hội nghị COP21 tại Paris, các doanh nghiệp có cơ hội được hỗ trợ để chuyển sang sử dụng điện năng từ năng lượng tái tạo và cắt giảm lượng khí thải cacbon". 

Giám đốc kỹ thuật về năng lượng tái tạo của tổ chức CDP, ông Roberto Zanchi cho biết: "Các công ty trên toàn thế giới đang đẩy mạnh việc cam kết sử dụng năng lượng tái tạo và tham gia dự án RE100 để thúc đẩy thị trường năng lượng tái tạo trên toàn thết giới". 

"Thông qua việc báo cáo cho tổ chức CDP về quá trình chuyển đổi sang sử dụng năng lượng sạch và chia sẻ kinh nghiệm, các công ty thuộc dự án RE100 đang thể hiện trách nhiệm và sự tận tâm của mình -  2 yếu tố vô cùng quan trọng để phát triển thị trường năng lượng tái tạo sôi động". 

Mở rộng quy mô dự án 

Dự án RE100 đang có kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp thành viên đẩy nhanh tiến độ chuyển sang  năng lượng tái tạo bằng cách tổ chức một loại các cuộc hội thảo chia sẻ kiến thức và các hội nghị chuyên đề trực tuyến. 

Đồng thời, RE100 sẽ hợp tác với chương trình Sáng kiến hợp tác công nghệ cacbon thấp của Hội đồng Doanh nghiệp thế giới về phát triển Bền vững để xác định các mô hình tài chính nhằm giải quyết các rủi ro liên quan đến việc đầu tư dài hạn vào cơ sở hạ tầng.

Ngọc Diệp (Theo Edie.net)