Thứ sáu, 17/05/2024 | 10:54 GMT+7

Triển lãm Năng lượng hiệu quả sẽ được tổ chức thường niên kể từ 2017

20/01/2016

Triển lãm Năng lượng hiệu quả sẽ được tổ chức thường niên cùng với Hội nghị thượng đỉnh năng lượng thế giới trong tương lai kể từ năm 2017.

Triển lãm hiệu quả năng lượng là một triển lãm nhằm kết nối khu vực nhà nước và tư nhân, góp phần thúc đẩy hiệu quả năng lượng trong ngành xây dựng, giao thông vận tải, sản xuất. Triển làm sẽ được tổ chức cùng với Hội nghị thượng đỉnh năng lượng thế giới trong tương lai (WFES) 2017. Việc này vừa được công bố hôm 19/1, trong khuôn khổ Tuần lễ bền vững Abu Dhabi. 

Triển lãm sẽ trở thành một sự kiện diễn ra thường niên kể từ năm 2017.

Theo một bản báo cáo của Cơ quan năng lượng tái tạo quốc tế (IRENA), trên khắp thế giới, đầu tư vào sử dụng năng lượng hiệu quả sắp đạt 385 tỉ USD một năm. Trong đó, chủ yếu là các dự án hiệu quả năng lượng tại các tòa nhà, chỉ riêng lĩnh vực này đã có số đầu tư lên đến gần 125 tỉ USD.

Một báo cáo khác của Ngân hàng quốc gia Abu Dhabi, kết hợp với Đại học Cambridge và công ty dịch vụ kiểm toán PwC cho biết, trước tình hình nhu cầu năng lượng trong khu vực ngày càng tăng cao, cụ thể là tại Trung Đông và Bắc Phi sẽ tăng gấp đôi vào năm 2030, Trung Đông cần khoản tiền 555 tỉ USD để đầu tư vào cơ sở hạ tầng. 

Giám đốc điều hành doanh nghiệp năng lượng tái tạo Masdar tại Abu Dhabi cho biết: “Phát triển bền vững đòi hỏi cơ chế quản lí và cung cấp năng lượng hiệu quả, Trung Đông và Bắc Phi cũng không ngoại lệ.”

“Tại Triển lãm năng lượng hiệu quả 2017, chúng tôi sẽ thúc đẩy hợp tác nhà nước - tư nhân trong việc tiết kiệm năng lượng. Tiêu biểu đã có thành phố Masdar, “dấu ấn xanh” của Abu Dhabi trong việc thiết kế đô thị bền vững, tiêu thụ ít hơn 40% nước và năng lượng so với các thành phố phát triển với quy mô tương tự” - ông nói thêm.

Theo Hội đồng kinh doanh năng lượng sạch, tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, các nước giảm được 5% tiêu thụ điện sẽ tiết kiệm được trung bình là 190 triệu USD.

Tiến sĩ Nasser, chủ tịch Hội đồng cho biết: “Sử dụng năng lượng hiệu quả là cách ít tốn kém và có tác dụng nhất để giải quyết nhu cầu năng lượng đang tăng vọt tại Trung Đông và Bắc Phi. Triển lãm năng lượng hiệu quả 2017 sẽ hỗ trợ cho chính phủ trong việc thay đổi hành vi của các tổ chức và cá nhân, khuyến khích họ sử dụng công nghệ hiệu quả năng lượng.”

Hạnh Nguyễn (Theo Gulf News Government)