Thứ sáu, 03/05/2024 | 16:29 GMT+7

Trung tâm dữ liệu thiếu biện pháp tiết kiệm năng lượng

13/02/2016

Gần một nửa số công ty của cộng đồng châu Âu không có hệ thống để đo lường tác động của các trung tâm dự liệu đến môi trường.

Theo khảo sát của Hiệp hội Mạng lưới điện xanh, cộng đồng châu Âu (EU) có khoảng gần một nửa số công ty không có hệ thống đo lường tác động của trung tâm dữ liệu tới môi trường. Cụ thể, khảo sát này chỉ rõ rằng 45% trong số 150 công ty thừa nhận khi thiết kế và vận hành trung tâm dữ liệu, họ không đặt ra mục tiêu tiết kiệm năng lượng.

Chỉ 29% công ty trong tổng số các công ty được khảo sát nói rằng họ có hệ thống đánh giá tác động tới môi trường. Trong khi đó, 67% các công ty còn lại trả lời rằng họ không có hệ thống đo lường tại công ty của mình.

Ông Roel Castelein, chủ tịch marketing của Hiệp hội Mạng lưới điện xanh tại vùng châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA)

Hơn 50% các công ty cho rằng các nhà hoạch định chính sách như Ủy ban châu Âu phải khuyển khích các công ty thay đổi quan điểm về vấn đề này.

Ông Roel Castelein, chủ tịch marketing của Hiệp hội Mạng lưới điện xanh tại vùng châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) cho biết: "Trung tâm dữ liệu được coi là một yếu tố quan trọng trong việc tiết kiệm tài nguyên. Mọi người đều hiểu rằng các trung tâm dữ liệu là rất quan trọng nhưng lo ngại về tác động của nó đến việc tiết kiệm năng lượng".  

"Nếu người điều hành trung tâm dữ liệu có thể kết hợp các biện pháp để nâng cao hiệu suất năng lượng, giảm lượng khí phát thải, cân bằng chi phí giữa việc thực hiện các biện pháp này và việc phát triển các trung tâm dữ liệu, công ty của họ sẽ phát triển rất mạnh mẽ".

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)