Thứ sáu, 17/05/2024 | 13:39 GMT+7

Hơn 50% xe buýt ở Vương quốc Anh trong năm 2015 là xe buýt "xanh"

18/01/2016

Trong năm 2015, xe buýt "xanh" ở Vương quốc Anh chiếm tới 53.5% trong tổng số xe buýt mới đăng ký.

Theo số liệu của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô và Thương nhân (SMMT), trong năm 2015, xe buýt xanh chiếm đến 53.5% tổng số xe buýt mới được đăng ký ở Vương quốc Anh. Như vậy, so với năm 2014, số lượng xe buýt xanh đã tăng lên gấp 3 lần. Các xe buýt được trang bị công nghệ Euro-VI. Công nghệ này giữ lại 99% muội than và giúp cắt giảm lượng khí thải nitơ oxit (NOx).

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô và Thương nhân (SMMT) bổ sung thêm rằng khi thời gian gia hạn cho các điều hành xe để xác định rằng công nghệ cho xe buýt của họ đã cũ sắp hết hạn, nhu cầu cho dòng xe buýt xanh ngày càng tăng lên. Nhà điều hành xe ở thành phố Glasgrow và Birmingham đã bổ sung 143 xe buýt mới được trang bị công nghệ Euro - VI. 

Tại London, hơn một nửa số xe buýt là Xe buýt xanh 

Ông Mike Hawes, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô và Thương nhân (SMMT) cho biết: "Công nghệ về phương tiện giao thông tiên tiến được đầu tư hàng tỷ bảng Anh đã mang lại những kết quả rất đáng kể. Điều này khuyến khích các nhà điểu hành xe trang bị công nghệ Euro - VI cho đội xe buýt của mình".

"Ngành sản xuất ô tô của Anh vẫn cam kết hợp tác với các nhà điều hành xe, chính phủ và chính quyền địa phương để thúc đẩy áp dụng rộng rãi các phương tiện giao thông hiện đại nhất, góp phần cải thiện đáng kể bầu không khí ở các thị trấn và các thành phố thuộc Vương quốc Anh".

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News)