Thứ bảy, 18/05/2024 | 20:39 GMT+7

Mối liên hệ giữa Thức ăn - Năng lượng - Nước

07/01/2016

Hội nghị với sự tham dự của 1,000 nhà tư tưởng tiến bộ sẽ được tổ chức trong tháng 1/2016 tại thủ đô Washington DC, Mỹ.

Hội nghị với chủ đề “Mối liên hệ giữa Thức ăn - Năng lượng - Nước” sẽ được tổ chức tại thủ đô Washington DC của Mỹ trong 2 ngày 19 - 20/1/2016 tới đây.

 

1,000 nhà tư tưởng tiến bộ trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, chính sách, quản lý, kinh doanh, giáo dục và xã hội dân sự sẽ có mặt tại hội nghị để cùng bàn về việc hợp tác truyền thống và trả lời 4 câu hỏi lớn:

1. Chúng ta sẽ cung ứng thức ăn như thế nào cho 9,6 tỉ người trong năm 2050 mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của họ về nước và năng lượng cũng như cải thiện môi trường?

2. Đâu là giải pháp để cải thiện hiệu quả sử dụng nước - năng lượng và cắt giảm lượng chất thải thực phẩm mà chỉ cần làm tốt một vấn đề thì sẽ cải thiện được tất cả những vấn đề còn lại?

3. Chiến lược cho sự phục hồi khi đối mặt với biến đối khí hậu và những thay đổi môi trường khác là như thế nào? 

4. Chúng ta phải đề ra những chính sách công (khôn khéo) như thế nào để có thể khơi dậy và tận dụng tiềm năng của các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp, những tiến bộ khoa học để đáp ứng được những nhu cầu thiết yếu của con người, đồng thời khôi phục môi trường sống, trên toàn cầu và từng khu vực?

 
                    Hà Nguyễn (theo Energy Exchange)