Chủ nhật, 19/05/2024 | 02:56 GMT+7

9 Tập đoàn lớn trên thế giới cam kết đạt 100% điện năng tái tạo

25/09/2015

Gồm Johnson & Johnson, Procter & Gamble, Goldman Sachs, Nike, Starbucks, Salesforce, Steelcase, Voya Financial and Walmart thông báo rằng họ đã tham gia vào chiến dịch khuyến khích các doanh nghiệp đạt được 100% sử dụng năng lượng điện tái tạo.

Một số tập đoàn lớn nhất trên thế giới đã thông báo các kế hoạch cho việc chuyển đổi hoàn toàn từ việc sử dụng điện năng tái tạo, tăng cường hơn nữa thị trường năng lượng tái tạo trên toàn cầu.

9 tập đoàn nổi tiếng trên thế giới gồm có Johnson & Johnson, Procter & Gamble, Goldman Sachs, Nike, Starbucks, Salesforce, Steelcase, Voya Financial and Walmart, sẽ thông qua tạp chí Climate Week hàng năm tại New York để thông báo rằng họ đã tham gia vào chiến dịch RE100, một chiến dịch khuyến khích các doanh nghiệp đạt được 100% sử dụng năng lượng điện tái tạo.

Tất cả các doanh nghiệp này đã cam kết đảm bảo tất cả lượng điện sử dụng của họ đều bắt nguồn từ các nguồn năng lượng tái tạo, mặc dù các giai đoạn thời gian đạt được mục tiêu mới này khác nhau tùy theo từng doanh nghiệp. Ví dụ, Goldman Sach đã cam kết thu được tất cả sản lượng điện từ các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2020, trong Nike cũng cam kết thu được toàn bộ năng lượng tái tạo vào năm 2025.

Tương tự, Ông Len Sauers, phó chủ tịch của Hội bền vững  toàn cầu tại Proter & Gamble, phát biểu rằng doanh nghiệp này đang hướng mục tiêu đạt được 30% năng lượng từ các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2020, với một mục tiêu dài hạn thu được toàn bộ năng lượng bằng nguồn năng lượng tái tạo trong tương lai. “Các chiến dịch giống như RE100 là chìa khóa trong việc trợ giúp các nỗ lực có quy mô và cho phép hoạt động mạng lưới của các doanh nghiệp có cùng quan điểm.”

9 Thành viên mới của chiến dịch RE100 tham gia cùng với các tập đoàn như IKEA, Unilever và Marks&Spencer, trước đó đã cam kết thu được điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo. Ngoài ra, công ty vật liệu và khoa học đời sống Royal DSM cũng đã tham gia vào chiến dịch RE100 kể từ khi chiến dịch này được khởi động vào năm 2014.

Ngọc Ánh (Theo Bussiness Green)