Thứ ba, 30/04/2024 | 09:43 GMT+7

Ra mắt dòng máy bơm tiết kiệm năng lượng

04/06/2015

Một công ty cung cấp các công nghệ về nước hàng đầu thế giới của Mỹ vừa cho ra mắt một loạt sản phẩm máy bơm mới với tính năng tiết kiệm điện và cải thiện hiệu suất hoạt động.

Một công ty cung cấp các công nghệ về nước hàng đầu thế giới của Mỹ vừa cho ra mắt một loạt sản phẩm máy bơm tuyến tính và máy bơm hút thế hệ mới với tính năng tiết kiệm điện và cải thiện hiệu suất hoạt động.

Dòng sản phẩm Lowara e-series này bao gồm 3 loại máy bơm khác nhau. Cả ba đều vượt ngưỡng định mức hiệu quả năng lượng 0,4 của Liên minh châu Âu. Các nền tảng công nghệ này đã được sắp xếp một cách hợp lý để tạo ra khả năng tối ưu hoá vùng phủ sóng thuỷ lực, đơn giản hoá quy trình kĩ thuật và tiết kiệm thêm 23% năng lượng so với thế hệ máy bơm trước đây.

Cụ thể hơn, các máy bơm mới được trang bị động cơ hiệu suất cao IE3. Động cơ hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn về hiệu suất động cơ của Liên minh châu Âu. Hơn thế, một tuỳ chọn thay thế với động cơ biến tần Hydrovar cũng được đưa ra nhằm đáp ứng nhu cầu tiết kiệm năng lượng ở mức độ cao của người sử dụng.

Trong quá khứ, các hệ thống bơm thường chạy với một tốc độ cố định, bất chấp sự khác biệt về nhu cầu sử dụng. Với động cơ Hydrovar, hệ thống sẽ tự động điều chỉnh tốc độ bơm một cách linh hoạt cho phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể.

Bên cạnh đó, kích thước nhỏ gọn, cơ chế hoạt động cắm – chạy nhanh chóng, quy trình lắp đặt dễ dàng khiến Hydrovar là sự lựa chọn tối ưu cho các hệ thống bơm khi hiệu quả tiết kiệm năng lượng có thể lên đến 70%.

Anh Tuấn (Theo Gulf Construction Online)