Thứ sáu, 17/05/2024 | 18:56 GMT+7

Bác sĩ Anh tư vấn về tiết kiệm năng lượng

07/03/2015

Anh vừa mới công bố chương trình Quốc Gia cho phép các bác sĩ "kê đơn" các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho bệnh nhân bị bệnh do tình trạng thiếu nhiên liệu.

Anh vừa mới công bố chương trình Quốc Gia cho phép các bác sĩ "kê đơn" các biện pháp tiết kiệm năng lượng cho bệnh nhân bị bệnh do tình trạng thiếu nhiên liệu. 

Bộ trưởng Năng lượng Anh- ông Ed Davey đã dự toán một khoản ngân sách trị giá 3 triệu bảng để tăng cường những dự án "đơn thuốc ấm ápnày. Nhờ đó, các chuyên gia y tế đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trạng “nghèo” nhiên liệu.

Mỗi năm, những căn nhà chưa đủ ấm gây tổn thất 1.3 tỷ bảng Anh. Đây là nguyên nhân gây ra bệnh cúm, cảm lạnh và nghiêm trọng hơn là các bệnh như hen suyễn, tim, phổi và thận. Trong vòng 5 năm qua, mỗi năm có  ít nhất 7.800 người đã bị chết vì do nhà không đủ nhiên liệu sưởi ấm.

Bởi vậy, Chính phủ Anh đã đưa ra Chiến lược mới về xóa “nghèo” nhiên liệu. Chiến lược mới này đưa ra những thách thức và hành động cụ thể cho 15 năm tới. Mỗi mục tiêu ràng buộc pháp lý yêu cầu một tiêu chuẩn tiết kiệm năng lượng tối thiểu "cho những gia đình thiếu nhiên liệu ở mức có thể chấp nhận được" vào năm 2030.

Những hộ dân thiếu nhiên liệu trong ngôi nhà tiết kiệm năng lượng kém nhất có chi phí năng lượng là 1.000 bảng, tốn hơn so với những hộ gia đình ở trong những ngôi nhà tiết kiệm năng lượng.

Chia sẻ về chương trình, Bộ trưởng Ed Davey cho biết: "Điều này đánh dấu một bước quan trọng, giúp thoát khỏi tình trạng thiếu nhiên liệu và hóa đơn năng lượng cồng kềnh ở Anh. Chúng tôi đã có cam kết ràng buộc về mặt pháp lý để ngăn chặn những ngôi nhà lạnh giá bằng việc giúp một triệu gia đình ấm hơn và có nhiên liệu sưởi rẻ tiền hơn". 

"Ngay cả khi thực hiện các quy định mới và những ưu tiên chi tiêu cải tiến cho những ngôi nhà ấm áp hơn, chúng tôi vẫn đang có kế hoạch cho giai đoạn tiếp theo với một loạt các thử nghiệm quan trọng, đặc biệt là sự liên kết giữa cải thiện sức khỏe và giảm “nghèo” nhiên liệu", ông Ed Davey cho biết thêm. 

Hương Trương (Theo energylivenews)