Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:11 GMT+7

Trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất châu Phi bắt đầu hoạt động

21/12/2014

Nam Phi đặt mục tiêu tạo ra 18 GW điện từ việc khai thác năng lượng tái tạo vào năm 2030. Vì vậy các dự án như thế này là những bước đi vô cùng quan trọng. Không nơi nào trên thế giới có lợi thế tự nhiên về năng lượng mặt trời như Châu Phi.

Jasper là trang tri năng lượng mt tri ln nht ti châu Phi. Nó được xây dng ti Kimberley, Nam Phi, hoàn thành vào tháng mười và chính thc hot đng t tháng mười mt.

Theo thiết kế, Jasper có kh năng sn xut khong 180 ngàn MW/gi năng lượng sch hàng năm cho người dân Nam Phi. Lượng đin này có th cung cp cho khong 80 ngàn h gia đình ti Nam Phi.

Jasper vượt tri hơn các d án năng lượng mt tri khác nh vào thi gian xây dng và vn hành ngn hơn nhiu. Bên cnh đó, mt d án năng lượng khác mang tên Lesedi sp được trin khai ti khu vc này d kiến cung cp khong gn 75 MW /gi. Mt nhà máy nhit đin năng lượng mt tri khác cung cp 100 MW/gi cũng đang được xây dng ti đây.


e70699047_tran_trai_mt.jpg


Mt trong nhng li ích ca d án Jasperto ra khong 1 triu vic làm cho người dân trong khu vc và các khu vc lân cn.

Nam Phi đt mc tiêu to ra 18 GW đin t vic khai thác năng lượng tái to vào năm 2030. Vì vy các d án như thế này là nhng bước đi vô cùng quan trng. Không nơi nào trên thế gii có li thế t nhiên v năng lượng mt tri như Châu Phi.
45% t
ng giá tr d án đã được "ni đa hóa" nhm giúp tăng cường tác đng tích cực ti kinh tế ti khu vực.

D án này được phát trin bi s hp tác gia các tp đoàn ln và có kinh nghim đu tư trong lĩnh vc năng lượng tái to ti châu Phi bao gm SolarReserve, Kensani Intikon.

Nguyễn Hiền (Theo Treehugger)