Thứ năm, 16/05/2024 | 20:53 GMT+7

Bỏ ra 120 triệu để được dùng điện mặt trời

14/10/2014

Để tiết kiệm điện, gia đình ông Nguyễn Đình Lưu ở Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng đã đầu tư tới 120 triệu đồng lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới và mua máy phát điện dự phòng.

Để tiết kiệm điện, gia đình ông Nguyễn Đình Lưu ở Văn Cao, Ngô Quyền, Hải Phòng đã đầu tư tới 120 triệu đồng lắp đặt hệ thống điện mặt trời hòa lưới và mua máy phát điện dự phòng.

Với số tiền khá lớn ấy, gia đình ông Lưu đã có được một hệ thống pin năng lượng mặt trời hoàn chỉnh bao gồm: Các tấm pin năng lượng mặt trời, bộ Inverter hòa lưới, máy phát điện dự phòng, hệ thống ắc quy trữ điện, hệ thống kết nối và phân phối điện. Theo ông Lưu: Chi phí này là khá cao so với thu nhập bình quân, nhưng sẽ giúp tăng tính chủ động trong việc sử dụng điện cho gia đình, đem lại nhiều lợi ích về môi trường.

Ông Lưu lắp đặt hệ thống gồm 12 tấm pin mặt trời trên diện tích 8 m2 của tầng thượng ngôi nhà. Hệ thống này có khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời để sản sinh ra 4 kWh/ngày. Ngoài ra, hệ thống phát điện dự phòng cho phép tải ưu tiên hoạt động liên tục từ 1 đến 1,5 ngày với điều kiện không sử dụng máy điều hòa nhiệt độ.

Bộ chuyển đổi của hệ thống sẽ đảm bảo nguồn năng lượng được tạo ra từ hệ pin mặt trời.  Bên cạnh đó, bộ chuyển đổi điện có chế độ thông minh, tự dò tìm và đồng bộ pha, nhằm kết nối giữa điện năng tạo ra từ hệ pin mặt trời và điện lưới. Với chế độ làm việc thông minh, nó sẽ ưu tiên sử dụng điện năng từ hệ thống pin mặt trời để cung cấp trực tiếp cho tải sử dụng, nếu thiếu sẽ tự động bù bằng nguồn điện lưới, điều này giúp gia đình ông Lưu tối ưu việc sử dụng năng lượng pin mặt trời.

a57f80bcf_hethongpinangluongmattroi.bmp

12 tấm pin năng lượng mặt trời của nhà ông Nguyễn Đình Lưu.

Hiện tại, sau gần 4 tháng lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho gia đình, hóa đơn tiền điện nhà ông Lưu đã giảm từ 1.000.000 đồng xuống 700.000 đồng. Như vậy, việc sử dụng năng lượng mặt trời giúp gia đình ông tiết kiệm được 300.000 đồng tiền điện mỗi tháng.

Ông Lưu chia sẻ: Năng lượng mặt trời được xem là nguồn năng lượng sạch, vô tận và an toàn. Mọi người dân nên tin tưởng và sử dụng loại năng lượng mới này. Chi phí ban đầu tuy cao nhưng sẽ đem lại cho chúng ta lợi ích lâu dài.

Theo EVN