Thứ năm, 16/05/2024 | 23:46 GMT+7

Dự án gió của Honda tại Mỹ thành công vượt mong đợi

16/09/2014

Trong 6 tháng đi vào hoạt động, các tua bin đã có 4 tháng vượt mục tiêu. Sản lượng cao nhất đạt được vượt 16,26% nhu cầu năng lượng của nhà máy trong tháng 4.

Chỉ 6 tháng sau khi lắp đặt 2 tua-bin điện gió tại Công ty truyền động Honda của Hoa Kỳ, các tua-bin đang tạo ra nhiều điện năng hơn dự đoán khi tháp bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 1.

Các tua-bin gió đã vượt con số sản lượng điện dự kiến 6,3 %, góp phần hướng tới việc giảm lượng khí thải CO2  từ sản xuất điện, giúp Honda đạt được mục tiêu giảm tác động môi trường cho các sản phẩm và các hoạt động sản xuất trước năm 2020. Mục tiêu này bao gồm giảm 30% lượng khí thải CO2  trong các sản phẩm của Honda, và giảm đáng kể lượng CO2  từ các nhà máy của công ty và các hoạt động khác, so với mức năm 2000.

Hai tua-bin cao hơn 90m với cánh quạt dài hơn 55m, ban đầu được dự kiến ​​sẽ sản xuất ra 10.000 MWh điện mỗi năm, chiếm khoảng 10% nhu cầu năng lượng hàng năm của nhà máy. Trong 6 tháng đi vào hoạt động, các tua bin đã có 4 tháng vượt mục tiêu. Sản lượng cao nhất đạt được vượt 16,26% nhu cầu năng lượng của nhà máy trong tháng 4.

124f47379_honda_wind_turbines668.jpg


"Chúng tôi rất hài lòng với hiệu suất các tua-bin gió trong 6 tháng đầu tiên hoạt động", Gary Hand, Phó chủ tịch Honda Hoa Kỳ nói. Hoạt động của các tua bin đã vượt hơn dự báo trong suốt quá trình phát triển dự án."

Việc lắp đặt các tuabin làm cho Nhà máy Russells trở thành đơn vị sản xuất thiết bị ô tô lớn đầu tiên tại Hoa Kỳ nhận được lượng điện năng đáng kể từ các tuabin gió tại chỗ. Dự án được phát triển và lắp đặt bởi Công ty năng lượng Juhl từ Pipestone, Minnesota. Hai tua-bin được sở hữu bởi Tập đoàn tư vấn giải pháp ConEdison.

Để đạt được các mục tiêu mới về môi trường, Honda đang gia tăng nỗ lực thúc đẩy các tiện ích môi trường trong sản phẩm, và các hoạt động của mình trên khắp Bắc Mỹ. Dự án tua bin gió là một trong số các sáng kiến tại các nhà máy Honda nhằm giảm mức sử dụng năng lượng và chất thải từ các hoạt động sản xuất.

Yến Phạm (Theo Post-gazette)