Thứ bảy, 18/05/2024 | 18:50 GMT+7

Mecco giới thiệu mô-đun quang học tại thị trường Paraguay

11/10/2013

Trong tháng Mười này, chi nhánh meeco América Latina S.A thuộc tập đoàn meeco sẽ chính thức đưa các mô-đun pin quang năng CIS được sản xuất tại Đức để giới thiệu với thị trường Paraguay.

Trong tháng mười này, chi nhánh meeco América Latina S.A thuộc Tập đoàn Meeco (thủ đô Asunción, Paraguay) sẽ chính thức đưa các mô-đun pin quang năng CIS (một chất bán dẫn gồn đồng, indi, cali và selen) được sản xuất tại Đức để giới thiệu với thị trường Paraguay.

Mục tiêu của Meeco América Latina là cho đến hết năm nay sẽ  bán được 150 kW điện từ mô-đun CIS này như một phần của hệ thống điện quang năng nằm ngoài lưới điện.

f610e99b1_solar_wasserpumpe_01.jpg

Hệ thống máy bơm quang điện cũng là một trong số các sản phẩm của meeco.

Mô-đun pin quang năng CIS có thể hoạt động rất tốt dưới thời tiết nhiệt độ cao.

So sánh với các mô-đun quang năng đa tinh thể khác, mô-đun CIS này có độ bền cao và ổn định hơn khi hoạt động trong môi trường có nhiệt độ cao, tính hiệu quả lên tới 86.1% ngay cả khi nhiệt độ môi trường là 40 độ C và nhiệt độ của máy là 70 độ C. Các mô-đun quang năng đa tinh thể chỉ có thể đạt đến 79.9% nếu phải hoạt động trong cùng điều kiện nhiệt độ như vậy. Công nghệ CIS cũng là một đại diện tiêu biểu của loại thiết bị có khả năng hoạt động tốt trong điều kiện ánh sang kém và góc bức xạ thấp cũng như trong điều kiện ánh sang bị khuếch tán.

Theo như meeco thì các mô-đun CIS này còn là một sự đảm bảo trong những trường hợp thị trường điện gặp khó khắn hoặc bị lũng đoạn vì CIS cung cấp điện an toàn hơn và sẽ làm giảm bớt giá thành điện.

Tăng dần sự hứng thú đối với hệ thống ngoài lưới điện

“Trong những năm vừa qua, các giải pháp năng lượng xanh như quang năng đã dần nhận được nhiều sự quan tâm hơn ở Paraguay, ngay cả đối với hệ thống máy bơm chạy bằng năng lượng mặt trời cũng đã trở nên rất phổ biến.” Tiến sĩ Oliver Jann, giám đốc meeco América Latina cho biết. Jann cho biết them rằng trong hội chợ thương mại được tổ chức vào tháng trước đã có rất nhiều yêu cầu về các sản phẩm tương tự như vậy.

Thanh Thảo (Theo Solarserver.com)