Thứ hai, 20/05/2024 | 23:06 GMT+7

Nhà Trắng được lắp các tấm panel năng lượng mặt trời

24/08/2013

Ngày 19 tháng 8 năm 2013, những tấm panel năng lượng mặt trời đang được lắp đặt trên mái Nhà Trắng, ba năm sau khi chính quyền Obama lần đầu tiên công bố ý định làm như vậy.

Ngày 19 tháng 8 năm 2013, những tấm panel năng lượng mặt trời đang được lắp đặt trên mái Nhà Trắng, ba năm sau khi chính quyền Obama lần đầu tiên công bố ý định làm như vậy.

Một quan chức Nhà Trắng khẳng định với "Washington Post" rằng việc lắp đặt các tấm pin mặt trời đã bắt đầu, “để nâng cao hiệu quả năng lượng tổng thể" của tòa nhà nổi tiếng này. Được xây dựng giữa năm 1792 và 1800, Nhà Trắng là nơi ở chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ.

e92709d3e_20130819_whitehouse.jpg

Đây không phải là lần đầu tiên Nhà Trắng hướng đến năng lượng mặt trời. Tổng thống Jimmy Carter đã lắp đặt 32 tấm pin mặt trời trên mái nhà trong năm 1979, nhưng chúng đã bị hạ xuống bởi Tổng thống Ronald Reagan vào năm 1986 trong thời gian sửa chữa mái nhà.20130819_whitehouse

Khi Tổng thống Carter lắp đặt các tấm panel năng lượng mặt trời cho Nhà Trắng, ông gọi hành động là một bước đi táo bạo trong sự phát triển của năng lượng tái tạo giá rẻ. Nhưng những chính quyền sau đó quay lưng lại với năng lượng tái tạo.  Năm 2003, Tổng thống George W. Bush chỉ lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên một tòa nhà bảo trì và những thiết bị năng lượng lượng mặt trời này dùng để sưởi ấm hồ bơi của Nhà Trắng.

Nhà Trắng cho biết dự án hiện tại sẽ "giúp chứng minh rằng tòa nhà lịch sử có thể kết hợp với năng lượng mặt trời và nâng cao hiệu quả năng lượng." Các thiết bị năng lượng mặt trời mới được sản xuất tại Hoa Kỳ, nhưng Nhà Trắng đã không tiết lộ bất kỳ chi tiết khác của dự án, bao gồm chi phí, tên của nhà sản xuất, bao nhiêu năng lượng hệ thống sẽ tạo hoặc khi nào nó sẽ bắt đầu hoạt động. Nhưng thật ấn tượng khi biết rằng một lần nữa, tòa nhà quyền lực nhất của Mỹ sẽ hấp thu một số năng lượng từ mặt trời.

Theo Hiệp hội Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời Mỹ, hiện nay, năng lượng mặt trời tạo ra đủ điện năng cho hơn 1,3 triệu hộ gia đình Mỹ. Ngày nay, hơn 30 dự án năng lượng mặt trời đang được xây dựng - sử dụng cả hai năng lượng nhiệt mặt trời và công nghệ quang điện – tạo ra hàng ngàn việc làm, trong khi cũng giúp giảm lượng khí thải carbon từ các nhà máy điện. Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời Mỹ hiện có 120.000 nhân công tại hơn 5.600 công ty. Chi phí trung bình của một hệ thống năng lượng mặt trời đã giảm gần 40 phần trăm trong hai năm qua. Trong quý đầu tiên năm 2013 gần một nửa công suất phát điện mới được bổ sung vào lưới điện quốc gia là năng lượng mặt trời, và dự kiến 5.300 MW công suất điện năng lượng mặt trời mới được bổ sung trong năm nay.

Việc lắp đặt những tấm pin mặt trời ở Nhà Trắng, tòa nhà nổi tiếng nhất ở Mỹ, nhấn mạnh sự phổ biến ngày càng tăng của năng lượng mặt trời trên toàn nước Mỹ.

 Lê My Theo www.ens-newswire.com