Thứ năm, 16/05/2024 | 19:07 GMT+7

Honda thử nghiệm đường đua mới và năng lượng mặt trời

13/08/2013

Công ty Honda (Nhật Bản) đã thông báo kế hoạch xây dựng một đường đua thử nghiệm mới và hệ thống năng lượng mặt trời ở thành phố gần Sakura, tỉnh Tochigi.

3db21207e_download_1.jpgCông ty Honda (Nhật Bản) đã thông báo kế hoạch xây dựng một đường đua thử nghiệm mới và hệ thống năng lượng mặt trời ở thành phố gần Sakura, tỉnh Tochigi.

Kế hoạch xây dựng một đường đua thử nghiệm trên diện rộng với vòng đua tốc độ cao dài 4 km đã được đưa ra thảo luận vào năm 2007 nhưng bị hoãn lại do suy thoái kinh tế toàn cầu vào năm sau đó.

Honda khuyến khích sự thay đổi trong môi trường kinh doanh xung quanh ngành công nghiệp xe hơi và những nhu cầu của thị trường và quyết định thay đổi kế hoạch ban đầu. Honda cho rằng công ty sẽ tận dụng đường đua mới rộng khoảng 25 hecta để phát triển những công nghệ tiên tiến và an toàn.

Honda cho biết hệ thống sản xuất điện từ năng lượng mặt trời với 70,000 tấm pin quang năng có khả năng sản xuất được 10 MW điện mỗi năm. Công ty dự kiến sẽ bắt đầu bán điện vào năm 2015.

Nhà sản xuất ô tô này cho biết công ty cũng đang xây dựng một vài kế hoạch mang tính thân thiện với môi trường dành cho các cơ sở sản xuất để nỗ lực giảm bớt lượng khí thải cac-bon ra môi trường đồng thời khuyến khích sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo.

Thanh Thảo (Theo Ajw.asahi)