Thứ bảy, 18/05/2024 | 16:52 GMT+7

Thiết bị pin quang năng 10 MW ở Pháp và mái nhà tích hợp pin quang năng công suất 1 MW ở Nhật Bản

13/07/2013

Tập đoàn Juwi (Wörrstadt, Đức) vừa đặt một thiết bị quang năng trường tự do tại miền Nam nước Pháp và một thiết bị mái nhà tích hợp quang năng được kết nối với lưới điện tại Nhật Bản.

Tập đoàn Juwi (Wörrstadt, Đức) vừa đặt một thiết bị quang năng trường tự do tại miền Nam nước Pháp và một thiết bị mái nhà tích hợp quang năng được kết nối với lưới điện tại Nhật Bản.

0728903e6_juwi_photovoltaik_japan_1.jpg

Công ty Năng Lượng Juwi Shizen đã lắp đặt công trình pin quang năng trường tự do đầu tiên với công suất 1 MW vào cuối năm 2012.

Gần thành phố Bordeaux, trong vùng hành chính Gironde, Juwi đã cho đặt “công viên” quang năng thứ 11 của mình. “Mios 2” được xây dựng như một phần mở rộng của nhà máy “Mios 1” đã được kết nối với lưới điện từ năm 2011.
Với công suất 10.5 MW, “Mios 2” thậm chí còn mạnh hơn so với “Mios 1”, công suất của cả hai nhà máy hiện tại là 19 MW. “Công viên” năng lượng mặt trời này nằm ở một miền rừng núi đã bị phá hủy nặng nề từ những năm 1999-2009 nhưng hiện tại, vùng đất này có thể được sử dụng vào những mục đích thiết thực và hữu ích hơn.

Pin quang năng lớn ở Nhật Bản

Ở thành phố Kumamoto, trên đảo Kyushu của Nhật Bản, juwi đã tiến hành kết nối các thiết bị mái che tích hợp pin năng lượng mặt trời mang tên “Bear 2” vào lưới điện. Công trình này bao gồm 4.088 mô đun năng lượng mặt trời và được xây dựng chỉ trong bốn tuần. Thiết bị có công suất 1 MW và có khả năng sản xuất ra 1 triệu KW năng lượng mặt trời trong vòng 1 giờ đồng hồ mỗi năm.

Công trình được thực hiện bởi công ty liên doanh mới thành lập là Công Ty Năng Lượng Juwi Shizen. Hệ thống mái che này là dự án thứ hai của công ty liên doanh. Dự án đầu tiên đó là lắp đặt một nhà máy quang điện trường tự do với công suất 1 MW vào cuối năm 2012.

Thanh Thảo (theo Solarserver)