Thứ sáu, 17/05/2024 | 09:12 GMT+7

Cư dân thành phố Kirklees, Vương quốc Anh tận dụng dầu ăn thải để tạo ra điện

10/06/2013

Trong điều kiện khan hiếm về năng lượng hiện nay, phương châm Go-Green (sống xanh) được coi là kim chỉ nam cho các công nghệ mới và ý tưởng sáng tạo.

Trong điều kiện khan hiếm về năng lượng hiện nay, phương châm Go-Green (sống xanh) được coi là kim chỉ nam cho các công nghệ mới và ý tưởng sáng tạo. Cư dân thành phố Kirklees Vương quốc Anh, theo đó, đã đưa ra một ý tưởng mới lạ là sử dụng dầu ăn thải để tạo ra điện. Toàn bộ quá trình được thực hiện tại các cơ sở trung tâm tái chế chất thải của thành phố. Bước tiếp theo của dự án trên là thu thập dầu ăn để sản xuất điện cho các hộ gia đình và văn phòng tại Vương quốc Anh.

401ad5dbb_13.06.04dauan.gif

Các em bé ở thành phố Kirklees vui vẻ đổ dầu ăn không sử dụng vào máy tái chế

Theo một nghiên cứu tiến hành tại nước này, trước đây, người dân thường đổ dầu ăn không sử dụng xuống cống. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến môi trường mà còn làm Anh tốn một khoản chi phí khoảng 15 triệu bảng mỗi năm cho việc xử lý tắc nghẽn cống rãnh. 

Chính vì vậy, các cư dân thành phố Kirklees đã thực hiện một bước rất tích cực để bảo vệ môi trường sống, tạo ra một tương lai năng lượng bền vững hơn, giúp làm giảm biến đổi khí hậu và tiết kiệm.

Theo số liệu của các nghiên cứu gần đây, người ta chứng minh rằng một lít dầu ăn có thể tạo ra đủ điện cho một bóng đèn tiết kiệm năng lượng hoạt động trong 225 giờ, một tivi plasma hoạt động trong 50 giờ và một đầu DVD hoạt động trong 440 giờ. Vì vậy dùng dầu ăn tạo ra điện chắc chắn là một sự lựa chọn thông minh, bền vững và kinh tế.

 Lê My Theo Ecofriend.com