Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:36 GMT+7

Học sinh trường THCS Đăk Mâm (Đăk Nông) sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề tiết kiệm điện

18/06/2013

Ngày 13/5/2013, Điện lực Krông Nô đã phối hợp với trường THCS Đắk Mâm tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Học sinh tham gia tìm hiểu và tiết kiệm điện”.

Thực hiện kế hoạch công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong nhà trường năm 2013 của PC Đắk Nông, ngày 13/5/2013, Điện lực Krông Nô đã phối hợp với trường THCS Đắk Mâm tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chủ đề “Học sinh tham gia tìm hiểu và tiết kiệm điện”.Tham dự buổi sinh hoạt có lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo và Điện lực Krông Nô, Ban Giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô giáo và hơn 500 em học sinh của trường THCS Đắk Mâm.

638a10d11_13.05.24hocsinh.gif

Học sinh chăm chú theo dõi hướng dẫn sử dụng điện an toàn và hiệu quả

Phát biểu khai mạc buổi sinh hoạt ngoại khóa, thầy Trần Xuân Bảng – Hiệu trưởng trường THCS Đắk Mâm đã nêu lên tầm quan trọng của việc sử dụng các nguồn năng lượng một cách hiệu quả, sự cần thiết của điện trong đời sống sinh hoạt cộng đồng và nhất là việc sử dụng điện cho học tập và giảng dạy của giáo viên trong trường học. Đ/c cũng nêu rõ việc sử dụng điện một cách hiệu quả nhất, không gây lãng phí trong quá trình hoạt động của trường học là tiết kiệm được rất nhiều về chi phí của trường cũng như của nhà nước. 

Tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, các em học sinh đã được tiếp thu các nội dung về tiết kiệm điện như: Tình hình chung về việc sử dụng điện hiện nay; hướng dẫn chung về tiết kiệm điện; các biện pháp an toàn về tiết kiệm điện; các giải pháp tiết kiệm điện; hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện thông dụng ở các vật dụng cụ thể như: Tủ lạnh, nồi cơm điện, quạt máy, ti vi, bàn ủi, máy tính cá nhân một cách hiệu quả và tiết kiệm, có thể ứng dụng trong gia đình, nhà trường và một số vấn đề liên quan đến quá trình hình thành các dạng nguồn năng lượng đang sử dụng trong đời sống xã hội, nêu rõ những lý do cần thiết phải sử dụng điện một cách an toàn, tiết kiệm, hiệu quả… Bên cạnh đó, các em học sinh còn tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm với các tình huống liên quan tới hoạt động tiết kiệm điện.

Trong buổi sinh hoạt ngoại khóa, ông Nguyễn Xuân Danh – Trưởng Phòng Giáo dục Đào tạo huyện Krông Nô đã phát biểu ý kiến chỉ đạo về thực hiện tiết kiệm điện trong nhà trường, đồng thời mong muốn mỗi thầy cô giáo và học sinh của trường sẽ là những tuyên truyền viên tích cực trong phong trào tiết kiệm điện .

Trước đó, Đoàn Thanh niên Điện lực Krông Nô đã phối hợp với Đoàn trường THCS Đắk Mâm tổ chức cho đoàn viên thanh niên và học sinh của trường đi tuyên truyền chương trình tiết kiệm điện và phát tờ rơi bằng xe cổ động tại các trục đường, khu vực đông dân cư trên toàn huyện. 

Cũng tại buổi sinh hoạt, Ban tổ chức đã phát tờ rơi tuyên truyền về tiết kiệm điện, tờ rơi về sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho toàn thể giáo viên, học sinh tham dự; tổ chức cho các em học sinh tham gia thi tìm hiểu kiến thức về tiết kiệm điện; tổ chức giao lưu sinh hoạt văn nghệ giữa hai đơn vị Điện lực và nhà trường.

Ban tổ chức đã chọn 12 bài dự thi xuất sắc nhất để lãnh đạo Phòng Giáo dục Đào tạo và Điện lực Krông Nô trao phần thưởng và giấy khen cho các em đạt giải.

Đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp thầy cô giáo cùng các em học sinh bổ sung thêm những kiến thức bổ ích về tiết kiệm điện, sử dụng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình, nhà trường, xây dựng đội ngũ “tuyên truyền viên” tiết kiệm điện tích cực, tạo sức lan tỏa rộng đến với nhân dân địa phương.

 Thúy Hằng