Thứ bảy, 18/05/2024 | 12:05 GMT+7

Pin quang năng quy mô lớn sẽ xuất hiện trong siêu phẩm Avatar 2

08/10/2012

Đạo diễn siêu phẩm Avatar James Cameron tuyên bố sẽ tự chi tiền túi để xây dựng những tấm pin quang năng cỡ lớn trong siêu phẩm Avatar phần 2.

Đạo diễn siêu phẩm Avatar James Cameron tuyên bố sẽ tự chi tiền túi để xây dựng những tấm pin quang năng cỡ lớn trong siêu phẩm Avatar phần 2.

6b7c867f0_avatar_2.jpg

Trả lời trên tờ Washington Post, đạo diễn Cameron cho biết: "Đây là những điều các hãng phim cần phải suy nghĩ tới… Khi tôi làm bộ phim tiếp theo của mình, chúng tôi sẽ sử dụng nhiều màu xanh hơn những gì đã từng làm”.

"Phần tiếp theo của Avatar là một cơ hội lớn để cho thấy cách chúng tôi, với vai trò là một hãng sản xuất, có thể tạo ra năng lượng xanh. Tới Avatar phần 2, chúng tôi có thể sản xuất đủ năng lượng mặt trời cho toàn bộ nhu cầu điện năng của các máy tính và giới thiệu hệ thống thu năng lượng của mình.... Chúng tôi phải làm điều này cho tương lai, cho con cái chúng tôi, như là một trách nhiệm, xét về mặt đạo đức, với hành tinh này”.

Cuối tháng trước, hãng Stellar Energy cho biết họ đã hoàn thành công việc theo đúng yêu cầu của Cameron: lắp đặt thành công 3.692 mô đun quang năng trên mái của các xưởng phim của vị đạo diễn lừng danh này.

Tính tổng cộng, 3 dãy pin quang năng mà đạo diễn Cameron đã lắp đắt sẽ cung cấp khoảng 960 kW điện năng. Theo ông Camron, con số này góp phần giúp ông thực hiện mục tiêu sản xuất điện năng để sản xuất cả 2 phần tiếp theo.

Bên cạnh việc đưa vấn đề năng lượng xanh vào cả nội dung bộ phim và quá trình sản xuất nó, vị đạo diễn 58 tuổi này cũng đã lên kế hoạch lớn trong việc biến hoạt động của một số rạp chiếu phim theo hướng mang lại thuận lợi cho các tổ chức môi trường.

"Một số tỷ lệ phần trăm lợi nhuận có thể lớn của Avatar phần tiếp theo sẽ được mang đi từ thiện”, đạo diễn này tiết lộ. “Hãng Fox đã chấp thuận hợp tác với tôi trong việc quyên tặng một phần lợi nhuận cho các vấn đề môi trường, vốn sẽ là trọng tâm của thế giới Avatar”.

Theo kế hoạch, Avatar 2 và 3 sẽ ra rạp vào khoảng giữa năm 2015 và 2016.

Lê My (theo Huffingtonpost)