Thứ bảy, 18/05/2024 | 10:44 GMT+7

Triển lãm hoa hướng dương quang năng độc đáo cho trẻ nhỏ

05/10/2012

Khách thăm quan tới Trung Tâm khám phá Lynn Meadows tại Gulfport (Mississippi, Mỹ) sẽ được chiêm ngưỡng một bông hoa hướng dương độc đáo, mọc lên từ trên mặt đất.

Khách thăm quan tới Trung Tâm khám phá Lynn Meadows tại Gulfport (Mississippi, Mỹ) sẽ được chiêm ngưỡng một bông hoa hướng dương độc đáo, mọc lên từ trên mặt đất.

Cuộc triển lãm bắt đầu một tháng trước đây giới thiệu 2 bông hoa hướng dương lớn, cao 8,5 ft (hơn 2,5 m). Tuy nhiên, thực tế, đó lại là một nhà máy năng lượng thu nhỏ làm hoàn toàn bằng thép. 


b52186102_trien_lam_hoa_huong_duong.jpg

"Chúng tôi muốn là điểm đến đầu tiên cho loại công nghệ mới ở vùng bờ biển này cũng như ở toàn bang. Các bạn thấy đấy, những bông hoa hướng dương này chắc chắn sẽ là một dự án tiên tiến bậc nhất mà không có địa điểm nào khác dọc vùng này và cả bang có", bà Cindy DeFrances, Giám đốc điều hành của Trung tâm khám phá Meadows Lynn.  

Hệ thống này đang giúp tạo ra năng lượng cho bảo tàng và tiết kiệm điện năng lên đến 40 USD/tháng. Du khách có thể tìm hiểu quá trình vận hành của nó thông qua màn hình bên trong bảo tàng.

Các đoạn video chiếu trên màn hình sẽ "cho thấy bao nhiêu điện năng được tạo ra bởi các bông hoa hướng dương năng lượng mặt trời, cũng như cung cấp thêm thông tin về cách sử dụng năng lượng mặt trời trong nhà", ông DeFrances cho biết thêm.

Thông qua cuộc triển lãm, những người tổ chức cũng muốn giáo dục và khuyến khích trẻ em nhận thức về năng lượng sạch.

Triển lãm độc đáo này dành cho trẻ nhỏ là một dự án do Bộ Tài nguyên biển Mississippi chỉ đạo và nhận được khoản trợ cấp trị giá 50.000 USD.

Lê My (Theo wlox.com)