Thứ bảy, 11/05/2024 | 23:44 GMT+7

Thành lập Hiệp hội Nhiên liệu sinh học Việt Nam

12/11/2011

Mục tiêu của Hiệp hội là tập hợp các tổ chức và doanh nghiệp hoạt động trong ngành, để thúc đẩy sự phát triển của ngành nhiên liệu sinh học Việt Nam, phát huy cao nhất các lợi ích của nhiên liệu sinh học đối với xã hội

Đại hội thành lập Hiệp hội Nhiên liệu sinh học Việt Nam đã diễn ra sáng 11/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây được coi là một bước phát triển mới của ngành nhiên liệu sinh học Việt Nam.

e6607dbcc_hiep_hoi.jpg
 
Đại hội đã thông quan điều lệ và phương hướng hoạt động của Hiệp hội giai đoạn 2011-2016, chương trình hành động từ nay đến hết năm 2012. Bên cạnh đó, Đại hội cũng đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành, Ban kiểm soát, cũng như bầu ra Chủ tịch và Tổng thư ký cho nhiệm kỳ đầu tiên.
 
Theo đó, ông Lưu Quang Thái, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đồng Xanh, được bầu là Chủ tịch Hiệp hội. Phó chủ tịch là ông Vũ Kiên Chỉnh, tổng giám đốc công ty TNHH Tùng Lâm. Ông Phạm Anh Tuấn, tổng giám đốc Công ty TNHH Nhiên liệu sinh học Phương Đông, làm Tổng thư kí Hiệp hội .

Hiệp hội được thành lập với 11 hội viên sáng lập, chủ yếu là các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và tiêu thụ sản phẩm nhiên liệu sinh học.  Dự kiến, năm 2012 Hiệp hội sẽ có ít nhất 30 hội viên bao gồm các thành phần nuôi trồng, sản xuất, thương mại, phân phối, nghiên cứu khoa học kĩ thuật, tư vấn chính sách và sử dụng nhiên liệu sinh học.
 
Mục tiêu của Hiệp hội là tập hợp các tổ chức và doanh nghiệp hoạt động trong ngành, để thúc đẩy sự phát triển của ngành nhiên liệu sinh học Việt Nam, phát huy cao nhất các lợi ích của nhiên liệu sinh học đối với xã hội.

Được biết, từ năm 2007 đến năm 2011 đã có hàng chục doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nhiên liệu sinh học. Tổng số vốn đầu tư của Hiệp hội là 500 triệu USD và đến năm 2012 năng lượng sản xuất đã đủ để cung cấp cho xăng E5 (xăng chứa 5% Ethanol) trên cả nước.

Việc sử dụng nhiên liệu sinh học giúp đảm bảo đầu ra cho nông sản, bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng và trước mắt là giảm nhập siêu - ông Nguyễn Phú Cường, phó vụ trưởng vụ Khoa học Công nghệ, Bộ Công thương nhấn mạnh.

Minh Sơn