Thứ bảy, 04/05/2024 | 16:34 GMT+7

Nissan thử hệ thống sạc điện siêu sạch cho xe Leaf

14/07/2011

Chiếc xe Leaf với ắcquy hiệu suất cao có thể tích trữ đủ điện năng cho một gia đình sử dụng trong hai ngày. Ngay cả sau khi một chiếc xe Leaf sẵn sàng bị thải loại, ắcquy của nó vẫn còn 80% công suất.

Hãng chế tạo ôtô Nhật Bản Nissan Motor Corp. đang chạy thử nghiệm hệ thống sạc ắcquy siêu sạch cho chiếc ôtô chạy điện Leaf bằng cách sử dụng năng lượng Mặt Trời. Đây là một phần trong kế hoạch lớn hơn nhằm nâng cấp các hệ thống tích điện.

8e4716dfd_sac.jpg

Nissan mới tung ra thị trường mẫu xe Leaf vào cuối năm ngoái, nhưng hiện nay hãng đã có tầm nhìn cho 5 năm tới, thời điểm mà những chiếc xe Leaf hết thời hạn sử dụng có thể mang lại các cơ hội kinh doanh khác trong việc sử dụng ắcquy lithium-ion của những chiếc ôtô này để tích trữ điện.

Nissan cho biết, ngay cả sau khi một chiếc xe Leaf sẵn sàng bị thải loại, ắcquy của nó vẫn còn 80% công suất.

Thêm nữa, chiếc xe Leaf với ắcquy hiệu suất cao có thể tích trữ đủ điện năng cho một gia đình sử dụng trong hai ngày.

Với hệ thống sạc ắcquy mới, dòng điện sẽ được tạo ra thông qua 488 tấm pin Mặt Trời được lắp đặt trên nóc tòa nhà trụ sở của Nissan ở Yokohama, phía Tây Nam Tokyo.

Theo Nissan, bốn bộ ắcquy lấy từ xe Leaf được đặt trong một chiếc hộp và đặt tại khu vực giống như hầm chứa của tòa nhà, sẽ tích trữ dòng điện được tạo ra thông qua các tấm pin Mặt Trời, và lượng điện năng này đủ để sạc đầy điện cho 1.800 chiếc Leaf mỗi năm.

Hiện nay, Nissan cũng đang liên doanh với Sumitomo Corp. trong dự án 4R Energy Corp., nhằm đưa vào sản xuất đại trà và cung ứng các hệ thống tích trữ điện giống như hệ thống được lắp đặt tại tòa nhà trụ sở của Nissan cho các doanh nghiệp và cơ sở công cộng vào năm 2016.

Chủ tịch 4R Energy, Takashi Sakagami cho biết, Nissan cũng hy vọng sẽ bắt đầu bán hệ thống tích trữ điện như vậy cho các gia đình vào tài khóa 2012-2013 (bắt đầu từ tháng Tư) sau khi tiến hành thử nghiệm trên thực địa vào tháng 12 năm nay.

Thúy Hằng