Thứ ba, 21/05/2024 | 05:38 GMT+7

Obama yêu cầu các chính phủ Mỹ sử dụng phương tiện xanh

16/06/2011

Theo phát biểu của Tổng thống Barack Obama, tới cuối năm 2015, chính phủ Mỹ sẽ chỉ sử dụng các loại phương tiện chạy bằng nguồn năng lượng thay thế. Thời gian là một phần trong kế hoạch cắt giảm 1/3 lượng dầu nhập khẩu tới năm 2025 và đưa vào sử dụng 1 triệu phương tiện giao thông tiên tiến năm 2015.

Theo phát biểu của Tổng thống Barack Obama, tới cuối năm 2015, chính phủ Mỹ sẽ chỉ sử dụng các loại phương tiện chạy bằng nguồn năng lượng thay thế.

 

Thời gian là một phần trong kế hoạch cắt giảm 1/3 lượng dầu nhập khẩu tới năm 2025 và đưa vào sử dụng 1 triệu phương tiện giao thông tiên tiến năm 2015.

 

Trong thư báo gửi lãnh đạo tất cả các cơ quan, ban ngành của chính phủ, ông Obama nói: “Tới ngày 31 tháng 12 năm 2015, tất cả các phương tiện do các cơ quan chính phủ thuê hoặc mua đều phải là xe trọng tải nhẹ sử dụng nhiên liệu tái tạo, ví dụ như xe chạy bằng điện, hybrid, nhiên liệu sinh học hoặc khí nén tự nhiên”.


 Obama.jpg


“Chính phủ liên bang sẽ có đội xe trọng tải nhẹ lớn nhất nước Mỹ. Chúng tôi cần phải có trách nhiệm làm gương cho người dân và cùng góp sức thực hiện mục tiêu năng lượng quốc gia”.

 

Trước đó, tháng 10 năm 2009, ông Obama đã yêu cầu các cơ quan chính phủ phải giảm 30% mức tiêu thụ dầu của các loại xe phục vụ cơ quan mình.

 

Thư báo mới nhất của ông Obama cũng giới hạn trọng tải của các loại phương tiện và yêu cầu cần phải quản lí nghiêm ngặt thì mới có thể đáp ứng được các yêu cầu. Tuy vậy, các phương tiện phục vụ lực lượng an ninh và cấp cứu có thể được miễn tuân thủ các luật này.

 

Lê My (theo globalenergywatch.com)