Thứ năm, 16/05/2024 | 19:49 GMT+7

Hộ chăn nuôi Anh thu ánh sáng mặt trời, tăng lợi nhuận

14/05/2011

Anh Paul Parton – nông dân tại Shrosphire có thể kiếm được 500 nghìn bảng Anh trong 25 năm tới bằng cách tự sản xuất năng lượng thông qua tấm pin mặt trời được lắp đặt trên nóc các trang trại nuôi gia cầm.

Anh Paul Parton – nông dân tại Shrosphire có thể kiếm được 500 nghìn bảng Anh trong 25 năm tới bằng cách tự sản xuất năng lượng thông qua tấm pin mặt trời được lắp đặt trên nóc các trang trại nuôi gia cầm.

 

Paul, chủ cửa hàng Parton’Poulets tại Market Drayton, là một trong nhóm ngày càng tăng những người nông dân đang tìm kiếm ý nghĩa phi nông nghiệp mới của việc tạo ra lợi nhuận trong một nền kinh tế cạnh tranh ngày càng mạnh.

 

Trong cuộc khủng hoảng hiện nay tại Trung Đông, khi mà tình hình giá cả nhiên liệu đang tăng rất mạnh và không có dấu hiệu giảm xuống, tiết kiệm năng lượng và bán lại chúng vào lưới điện theo chế độ thuế FiTs của chính phủ tỏ ra rất hợp lí cả môi trường và nền kinh tế.


 poultry.jpg


Ông Paton chọn Hestia – công ty chuyên nghiệp, đã từng tư vấn năng lượng độc lạp cho các chủ đất, các doanh nghiệp và các khu vực công từ năm 1963 - để thiết kế và lắp đặt hai hệ thống 50 kWp tại các trang trại khác nhau. Mỗi hệ thống này chỉ cần diện tích mái 300m2.

 

Giám đốc Heista - Keith Bennett giải thích: “Quyết định đầu tư vào pin quang điện mặt trời của Paul là do mong muốn đạt tới sự đa dạng hóa. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu pin mặt trời trong nông nghiệp ngày càng tăng khi mà sản lượng nông nghiệp luôn biến đổi và phụ thuộc vào yếu tố thời tiết. Chi phí thức ăn đang tăng lên bởi giá các loại nguyên liệu phụ trên thế giới và áp lực từ nguồn nhiên liệu. Pin mặt trời là công nghệ năng lượng tái tạo nhanh nhất và an toàn nhất.

 

“Việc xin phê duyệt dự án không phải là vấn đề cản trở việc sử dụng pin mặt trời trong các khu nông trại. Các ngân hàng cũng tỏ ra sẵn sàng cho vay vốn đầu tư vào pin mặt trời tại thời điểm này, khi chính phủ đã đảm bảo các loại thuế đem lại khoản lợi nhuận đầu tư hợp lí hàng năm. Cái đáng nói nữa là, sẽ có nhiều thuận lợi về thuế khi nó có thể thay đổi phụ thuộc vào từng trường hợp kinh doanh cụ thể.

 

“Thuế vừa được chính phủ công bố và được duy trì trong 25 năm, vì thế chúng ta đã có thể bắt đầu xem xét nó một cách kĩ lưỡng ngay khi có thể để tăng lợi nhuận lên mức cao nhất”.

 

“Với giá 32.9 pound cho mỗi kWh được sản xuất và bán vào lưới điện quốc gia, những lợi nhuận đang ở mức rất thú vị. Liên minh chính phủ vẫn tiếp tục ủng hộ luật FIT, mặc dù nó đã bị cắt giảm tại một số khu vực”.

 

Lê My (theo farmersguardian.com)