Thứ sáu, 17/05/2024 | 05:58 GMT+7

Ontario công bố giảm trừ phí năng lượng

13/01/2011

Theo công bố của tỉnh Ontario (Canada) người dân Ontario sẽ được hưởng mức giảm trừ hóa đơn tiền điện 10% trong vòng 5 năm tới, bắt đầu từ tháng 1 năm 2011. Trong một thông cáo báo chí, Rick Bartolucci – thạc sĩ chính sách công quận Subury cho biết tổ chức Trợ cấp năng lượng sạch Ontario được chỉ định giúp người dân tỉnh Ontario đối phó với giá hydro ngày càng tăng cao.

Theo công bố của tỉnh Ontario (Canada) người dân Ontario sẽ được hưởng mức giảm trừ hóa đơn tiền điện 10% trong vòng 5 năm tới, bắt đầu từ tháng 1 năm 2011.

 

Trong một thông cáo báo chí,  Rick Bartolucci – thạc sĩ chính sách công quận Subury cho biết tổ chức Trợ cấp năng lượng sạch Ontario được chỉ định giúp người dân tỉnh Ontario đối phó với giá hydro ngày càng tăng cao.  Ông nói thêm: “Hoạt động này còn nhiều hơn khoản chi cho địa phương của thuế hòa điệu HST và sẽ giúp mỗi hộ dân tiết kiệm chi phí hydro trung bình 100 đô la mỗi năm”.

 

Cùng với công bố về việc khấu trừ hóa đơn tiền điện vừa qua, Bộ trưởng bộ tài Chính Dwight Ducan cho biết giá điện sẽ tiếp tục tăng lên trong vòng 5 năm tới – có thể cao hơn mức 10% giảm trừ khi Ontario ngừng sử dụng cột đun than một cách dần dần và đầu tư vào nguồn năng lượng xanh đắt đỏ hơn.


 ontario.jpg


Trong một thông cáo báo chí, ông Andre Horwath, lãnh đạo Đảng dân chủ quốc gia tại Ontario đã nói rằng lợi ích của hydro không thể đủ sức giúp người dân.  “Mọi người nhận ra rằng họ đang trả nhiều tiền hơn cho hydro và thậm chí sẽ còn phải trả nhiều hơn nữa trong tương lai. Họ muốn luôn duy trì việc khấu trừ hóa đơn như Đảng dân chủ mới đã hứa, nhưng đó không phải là điều mà McGuinty Liberals đang làm. Những thứ được gọi là lợi ích ấy chỉ là giảm pháp tình thế trong một thời gian có hạn”.

 

Horwath chỉ ra rằng McGuinty đang cắt giảm 10%  hóa đơn hydro trong vòng 5 năm, chỉ 5 tháng sau khi áp dụng HST trên cùng những hóa đơn này.

 

“Áp dụng thuế hòa điệu HST với hydro là hoàn toàn sai lầm. Nhưng thay vì việc làm việc đúng đắn và gỡ bỏ loại thuế này ra khỏi hydro, chính phủ của McGuinty lại “vừa đấm vừa xoa””.  Liên đoàn kinh doanh độc lập Canada (CFIB) cho biết công bố này chỉ dành cho các doanh nghiệp nhỏ thực sự cần sự giảm trừ cho hóa đơn sử dụng hydro.

 

Satiner Chera, phó chủ tịch CFIB Ontario nói: “Rõ ràng là sự lo lắng bồn chồn của các thành viên của chúng tôi khi tính toán quá mức chi phí năng lượng là do nghe được các thông tin vừa rồi”.  “Công bố này không phải là giải pháp bền vững cho việc gia tăng chi phí hydro, song chúng tôi vẫn thấy hài lòng khi chính phủ đã hiểu tác động của các chính sách năng lượng tới những nơi tạo ra công ăn việc làm trong tỉnh này”.

 

Lê My (theo northernlife.ca)