Thứ bảy, 11/05/2024 | 01:11 GMT+7

Công cụ mới tiết kiệm năng lượng

29/11/2010

Công ty Western Massachusetts Electric vừa cho ra mắt một chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để giúp người tiêu dùng quản lý việc sử dụng và tiền điện hàng tháng và theo dõi quá trình tiết kiệm năng lượng trực tuyến thông qua một trang web tương tác.

Công ty Western Massachusetts Electric vừa cho ra mắt một chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để giúp người tiêu dùng quản lý việc sử dụng và tiền điện hàng tháng và theo dõi quá trình tiết kiệm năng lượng trực tuyến thông qua một trang web tương tác.


Chương trình này với tên gọi Western Mass Saves vừa ra mắt hôm thứ Hai và đang được tiến hành bản dùng thử trong vòng một năm.


Bên cạnh việc theo dõi và quản lý chi phí, Western Mass Saves còn có chương trình tiết kiệm năng lượng tích điểm mà người tiêu dùng có thể đổi lấy các giải thưởng từ các doanh nghiệp trên toàn quốc và địa phương tham gia trong chương trình này.


wms.jpg


Những người tham gia vào chương trình được giới thiệu hơn 250 cách để giảm mức tiêu thụ năng lượng của họ, cùng với việc làm thế nào để lên một kế hoạch tiết kiệm tài chính cho cá nhân. Các khách hàng được lựa chọn có thể nhận được báo cáo bằng đường bưu điện cung cấp riêng các khuyến nghị để theo dõi và giảm sử dụng điện năng tại nhà.


Mặc dù tất cả các khách hàng ở trong khu vực áp dụng để có đủ điều kiện để tham gia, nhưng phần thưởng chỉ dành cho 5 nghìn khách hàng đầu tiên đăng ký tại www.Western MassSaves.com, phát ngôn viên của WMECO, Sandra Ahearn cho biết. "Ngay khi tham gia, khách hàng sẽ nhận được 100 điểm. Sau đó, họ sẽ được cộng thêm 2 điểm cho mỗi kilowatt giờ điện tiết kiệm được.", Sandra Ahearn cho biết thêm.


Khách hàng sử dụng khoảng 700 kWh điện/tháng có thể kiếm thêm 100 điểm bổ sung nếu họ giảm lượng tiêu thụ 50 kWh trong 30 ngày tiếp theo. "Ý tưởng của chúng tôi là muốn đưa đến cho khách hàng một cách khác để tiết kiệm năng lượng," Ahearn nói. "Chúng tôi đang cố gắng đưa vào một số lợi ích bổ sung trong đó. Đây hiện vẫn là một chương trình thí điểm, và chúng tôi chỉ muốn xác định xem đây có phải là một cách tốt cho khách hàng của mình không ..."


Theo Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên, sử dụng năng lượng hiệu quả chính là phương pháp tiết kiệm chi phí nhất để giảm sự nóng lên toàn cầu. McKinsey & Co, một công ty tư vấn quản lý toàn cầu, ước tính rằng một khoản đầu tư hàng năm trị giá 50 tỷ đô la có thể tiết kiệm 1,2 nghìn tỷ đô la trong hóa đơn tiền điện vào năm 2020 đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng khoảng 23% so với nhu cầu dự kiến.


Đặt trụ sở chính tại Springfield, WMECO phục vụ 200 nghìn khách hàng tại 59 cộng đồng khác nhau tại 4 quận của phía Tây Massachusetts - Berkshire, Hampden, Hampshire và Franklin.


Ủy viên hội đồng Phường 4, Mike Ward, người rất quan tâm đến các liên doanh tiết kiệm năng lượng, cho biết ông chưa quen sử dụng chương trình mới này, nhưng có vẻ nó rất hữu ích. "Chỉ riêng cách bạn mô tả thôi cũng đủ để thấy nó rất hấp dẫn, bởi rất nhiều người đã tham gia chương trình này, mà không hề được ghi nhận", ông Ward cho biết. "Thật tuyệt khi chúng ta có một hệ thống khen thưởng."


John Majercak, Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh thái ở Pittsfield, cho biết trung tâm đã nhận được một số thông tin cơ bản về chương trình và sẽ tìm hiểu thêm trong tuần này. "Tôi nghĩ rằng chương trình này rất thú vị," ông Majercak cho biết. "Chúng tôi rất tò mò muốn biết kết quả như thế nào với chương trình này."


Mách nhỏ bạn để tiết kiệm năng lượng:


Với hệ thống sưởi ấm: kiểm tra 1 năm/ 1 lần, và thay bộ lọc thường xuyên để giữ cho thiết bị của bạn hoạt động hiệu quả. Với hệ thống làm lạnh: kiểm tra chắc chắn rằng ngôi nhà của bạn đã được cách điện, đóng tất cả các cửa sổ và cửa ra vào, khóa và bít tất cả các chỗ rò rỉ.


Với ánh sáng: Sử dụng một chiếc đèn nhỏ để tập trung ánh sáng và chỗ cần thiết hơn là bật đèn sáng cả phòng. Với thiết bị điện tử: Xem xét việc mua một thiết bị tích hợp như một chiếc TV/DVD thay vì mua các thiết bị độc lập. Một thiết bị tích hợp sẽ sử dụng ít năng lượng hơn.


Với đồ dùng nấu ăn: Dùng nồi và chảo có đáy cùng kích thước với bếp, như vậy sẽ ngăn cản nhiệt thoát ra ngoài.


Phương Anh (theo Công ty điện Western Massachusetts)