Thứ tư, 15/05/2024 | 23:59 GMT+7

Ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng về Chương trình mục tiêu quốc gia sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2006-2015

26/02/2008

“Năng lượng đang là vấn đề trọng yếu, cấp bách, quyết định trực tiếp đến lợi thế cạnh tranh quốc gia và chiến lược phát triển bền vững. Tuy nhiên, trong khi cường độ, sản lượng năng lượng của Việt Nam vẫn còn thấp thì tiêu hao năng lượng của Việt Nam hiện lớn hơn mặt bằng chung các nước khác và có khả năng nhập siêu về năng lượng trong tương lai gần. Vì vậy, thúc đẩy nhanh và mạnh hơn nữa các chương trình tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả là yêu cầu cấp thiết của nền kinh tế.”

Đây là một trong những ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải sau khi nghe Bộ Công Thương, cơ quan thuờng trực, chủ trì và điều phối Chương trình báo cáo tình hình triển khai các nhiệm vụ trong năm 2007, dự kiến các nhiệm vụ, kế hoạch sẽ triển khai trong năm 2008 cùng ý kiến của các đại biểu tham dự cuộc họp ngày 15/2/2008.

Ngày 20/2, Văn phòng Chính phủ đã ra thông báo 32/TB-VPCP trong đó nêu ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng đối với từng Bộ ngành trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong hơn một năm qua đồng thời yêu cầu các Bộ, Ban, ngành nhanh chóng tiếp tục triển khai mạnh mẽ các nội dung tiếp theo của Chương trình.

Cũng trong phần ý kiến kết luận, Phó Thủ tướng đã đánh giá kết quả làm việc và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị cá nhân.

Chi tiết văn bản thông báo ý kiến kết luận có thể download theo link sau:

Thông báo:  32/TB-VPCP   

Huyền Anh