Thứ năm, 16/05/2024 | 03:47 GMT+7

Hà Nam phê duyệt chương trình sử dụng năng lượng TK&HQ giai đoạn 2016-2020

21/06/2016

Theo đó, toàn tỉnh phấn đấu tiết kiệm từ 5 - 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu.

Ngày 11/5/2016, UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành quyết định số 682/QĐ-UBND phê duyệt chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, toàn tỉnh phấn đấu tiết kiệm từ 5 - 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng so với dự báo nhu cầu; phổ biến và thúc đẩy sử dụng các trang thiết bị hiệu suất cao, công nghệ tiên tiến, công nghệ tiết kiệm năng lượng, thay thế dần các trang thiết bị có hiệu suất thấp, tiến tới loại bỏ các trang thiết bị có công nghệ lạc hậu. Nâng cao hiệu suất, phấn đấu giảm mức tiêu hao năng lượng đối với một số nhóm ngành sử dụng nhiều năng lượng.

Bên cạnh đó, xây dựng mô hình quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để áp dụng vào thực tế cho các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm trong giai đoạn 2016 - 2020 và mở rộng áp dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, triển khai các giải pháp công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong chiếu sáng công cộng, áp dụng chiếu sáng hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng cho 100% công trình chiếu sáng công cộng xây dựng mới và cải tạo lại.

Song song với đó, ap dụng công nghệ hiện đại nhằm nâng cao chất lượng lưới điện phân phối, giảm tổn thất điện năng. Phấn đấu đến năm 2020, tổn thất điện năng còn dưới 4,8%; thực hiện kiểm soát, quản lý các dự án đầu tư sử dụng nhiều năng lượng, tài nguyên hoặc có khả năng gây ô nhiễm môi trường.

Để đạt được những mục tiêu nêu trên, UBND giao các sở, ngành liên quan; ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và công ty Điện lực Hà Nam tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; sử dụng công nghệ, trang thiết bị tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới, năng lượng tái tạo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, sản xuất nông nghiệp, kinh doanh, dịch vụ, hoạt động giao thông vận tải, các công trình tòa nhà, cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách nhà nước và hộ gia đình, chiếu sáng công cộng; thực hiện các biện pháp giảm tổn thất điện năng trong điều hành cung ứng điện.

Châu Anh