Thứ năm, 16/05/2024 | 00:50 GMT+7

Tiền Giang vận động hộ dân tiết kiệm năng lượng và đảm bảo an toàn điện

18/01/2016

Chuyên đề thi đua "An toàn điện" của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo, Tiền Giang đã vận động trên hệ thống loa Đài truyền thanh của xã được trung bình 100 lần/năm, ước tính mỗi lượt có khoảng 3.000 người nghe.

Thực hiện Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 28/01/2008 và Quyết định 11/2008/QĐ-UBND ngày 24/3/2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Chương trình năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn tỉnh Tiền Giang; chuyên đề thi đua "An toàn điện" của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo giao hằng năm; các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Đăng Hưng Phước đã xây dựng kế hoạch vận động cán bộ và nhân dân tham gia chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả gắn với công tác triển khai, xây dựng xã văn hóa nông thôn mới, bộ tiêu chí nông thôn mới.

Theo đó, xã đã tổ chức thông tin trên hệ thống loa Đài truyền thanh của xã được trung bình 100 lần/năm, ước tính mỗi lượt có khoảng 3.000 người nghe. 

Ngoài ra, Chính quyền địa phương còn kết hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể xã tổ chức họp dân ở 9 ấp, với số lượng trung bình 30 cuộc/năm và hơn 1.000 người tham dự/cuộc họp nhằm vận động toàn dân nâng cao ý thức trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Không dừng lại ở đó, Ủy ban nhân dân xã còn thành lập tổ kiểm tra để kiểm tra an toàn điện cũng như nhắc nhở người dân và các hộ kinh doanh, dịch vụ sử dụng điện tiết kiệm.

Qua công tác chỉ đạo của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các ngành đoàn thể, người dân đã thấy được lợi ích của việc tiết kiệm năng lượng điện trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và trồng trọt, từ đó góp phần tiết kiệm năng lượng điện của toàn địa phương.

Hà Nguyễn