Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:20 GMT+7

Công nghệ xanh được quan tâm tại Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam

24/10/2015

Điểm nhấn tại Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam năm nay là sự xuất hiện các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, công nghệ cao thông qua các buổi hội thảo, các gian hàng trưng bày thực tế đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Từ ngày 20 – 23/10, tại Trung tâm triển lãm Giảng Võ, Hà Nội, diễn ra Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam (VIIF’2015), do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành chức năng tổ chức.

Gian hàng năng lượng tái tạo của Malaysia tại Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp Việt Nam 

VIIF'2015 là hội chợ quốc tế chuyên ngành công nghiệp được đánh giá có quy mô lớn, hiệu quả và uy tín ở Việt Nam cũng như trong khu vực và thế giới. Đây là lần thứ 24 diễn ra kỳ hội chợ, với sự tham dự của gần 300 doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực công nghiệp trong nước và quốc tế.

Điểm nhấn tại Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp năm nay chính là sự quảng bá những sản phẩm năng lượng tái tạo, công nghệ cao. Điển hình là khu trưng bày của Malaysia chuyên sâu về năng lượng tái tạo, bao gồm các dòng sản phẩm mới, sạch nhằm cải tạo môi trường Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hiệp hội phát triển ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đã tổ chức Hội thảo Giới thiệu công nghiệp máy móc tân tiến Đài Loan VIIF 2015. Đây là cơ hội cho các đơn vị sản xuất trong nước có cơ hội tiếp xúc, học hỏi những các sản phẩm công nghệ cao từ các thị trường phát triển và có thế mạnh trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng. Được biết, đoàn doanh nghiệp Đài Loan tham gia hội chợ lần này với 11 doanh nghiệp tập trung trưng bày, giới thiệu những sản phẩm tiết kiệm năng lượng.

Doanh nghiệp Đài Loan giới thiệu sản phẩm tại Hội thảo

Ngoài ra, Ban tổ chức cho biết, tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ trưng bày giải pháp công nghệ mới, các sản phẩm thiết bị và dịch vụ công nghiệp chất lượng cao thuộc các ngành cơ khí chế tạo, tự động hóa.

Tại Việt Nam, công nghiệp là ngành chiếm tỷ trọng cao nhất trong việc đóng góp cho GDP bình quân của đất nước. Với Hội chợ quốc tế hàng công nghiệp 2015, các doanh nghiệp Việt sẽ có nhiều cơ hội rộng mở hơn trong việc mở rộng thị trường, tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng đầu tư.

Việc ưu tiên những sản phẩm tiết kiệm năng lượng và công nghệ cao tại Hội chợ năm nay cũng sẽ mở ra những hướng đi tích cực cho Việt Nam trên con đường phát triển kinh tế-xã hội bền vững, góp phần quan trọng vào tiến trình Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế.

Với tổng diện tích trưng bày 4.500m2 tại nhà A1 và 1.500m2 nhà A3, Hội chợ năm nay thu hút khoảng 300 doanh nghiệp tham gia, trong đó có 150 doanh nghiệp Việt Nam và gần 150 công ty nước ngoài tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm và công nghệ mới của mình.

Tại hội chợ lần này, đối với các doanh nghiệp tham dự trong nước, đáng chú ý là khu trưng bày của Tổng công ty Thiết bị Điện, Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Vạn Sự Lợi, thương hiệu Hàn Weldcom, Unitech cùng với các đơn vị như Công ty CP Kim khí Thăng Long, Công ty TNHH Thủy lực Yến Linh, Công ty TNHH Thiên Hòa An, Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Nghị Tín, Công ty TNHH Thương mại - Sản xuất Rồng Châu, Công ty TNHH Công nghệ và Thiết bị Hàn...

 

Khu vực quốc tế, khoảng 150 công ty đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Liên bang Nga, Cộng hòa Séc, Bungari, Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Malaysia…. Đặc biệt, khu trưng bày Malaysia tập trung những doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực chuyên sâu về năng lượng tái tạo.

Yến Lê (Tổng hợp)