Thứ sáu, 17/05/2024 | 02:15 GMT+7

Nghệ An đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

03/11/2012

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tiết kiệm điện (TKĐ) tại Công ty Điện lực Nghệ An là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác tiết kiệm điện (TKĐ) tại Công ty Điện lực Nghệ An là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
b374522ec_na.jpg.jpg
 
Phòng kiểm định công tơ tại Công ty Điện lực Nghệ An.
   
Trong 9 tháng đầu năm 2012, bằng nhiều hoạt động tuyên truyền tích cực của Công ty, công tác tuyên truyền TKĐ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có chuyển biến rõ nét.   

Để phấn đấu hoàn thành mục tiêu TKĐ đạt ít nhất 1% so với điện thương phẩm của toàn tỉnh Nghệ An năm 2012, trong 9 tháng đầu năm, Công ty Điện lực Nghệ An đã chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền TKĐ bằng nhiều biện pháp, hình thức đa dạng. Trước hết tranh thủ tối đa các yếu tố thuận lợi, đó là sự quan tâm, ủng hộ từ các cấp chính quyền, ban ngành đoàn thể tại địa phương, các cơ quan thông tin đại chúng để đưa chương trình TKĐ trở thành hoạt động chung của chính quyền và đoàn thể, từ đó có tác động hiệu quả, sâu rộng trong nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và trong toàn xã hội. 
 
Tích cực phối hợp với các cấp chính quyền

Thời gian qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương Nghệ An tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo thực hiện TKĐ như: Quyết định số 666/QĐ-UBND-CN ngày 12/3/2012 phê duyệt danh sách khách hàng sử dụng điện quan trọng và khách hàng ưu tiên đảm bảo cung cấp điện khi thiếu nguồn năm 2012; Công văn số 2914/UBND-CN ngày 11/5/2012 về việc tăng cường thực hiện công tác TKĐ; Công văn số 5022/UBND-CN ngày 23/7/2012 về việc triển khai thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Cùng với đó, còn phối hợp với Sở Công Thương tỉnh và Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh làm phóng sự về nội dung thực hiện sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại một số khách hàng sử dụng điện như Trường Đại học Vinh, Nhà máy Bao bì Nghi Liên, Công an huyện Nghi Lộc… để phát sóng trên đài Truyền hình tỉnh Nghệ An.

Ngành Điện chủ động triển khai

eae56f45a_nghean3.jpg

Công tác kiểm tra an toàn lưới điện đảm bảo cấp điện cho khách hàng

 Không chỉ phối hợp với các bên, Công ty Điện lực Nghệ An đã tích cực phát huy tính chủ động trong công tác tuyên truyền TKĐ. Theo đó, Công ty đã giao kế hoạch thực hiện TKĐ năm 2012 cho các điện lực; tập trung chỉ đạo toàn đơn vị đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động khách hàng, cộng đồng thực hiện quốc sách TKĐ như: Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất (làm băng rôn treo tại các đường phố chính, tại trụ sở Công ty; dán poster tại các điểm giao dịch khách hàng; đăng tin truyền thông trên đài truyền hình tỉnh…). Công ty còn chỉ đạo các đơn vị thực hiện công tác tuyên truyền TKĐ năm 2012 và tuyên truyền TKĐ mùa khô năm 2012; thực hiện TKĐ tại trụ sở Công ty và tại các đơn vị trực thuộc với mức tiết kiệm 15%; giao nhiệm vụ cho các điện lực thực hiện chương trình quảng bá sử dụng bình nước nóng NLMT giai đoạn 2012 – 2015…

9 tháng đầu năm tiết kiệm trên 9,5 triệu kWh  

Bằng sự tích cực phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể và sự chủ động thực hiện tuyên truyền, vận động thực hiện TKĐ, trong 9 tháng qua, Công ty Điện lực Nghệ An đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: Trong truyền thông TKĐ, Công ty đã thực hiện tuyên truyền 1 lần trên Báo Nghệ An, 04 lần phát sóng trên đài Truyền hình tỉnh, phát 681 lần trên hệ thống phát thanh phường, xã, khối xóm, phát 16.500 tờ rơi. Thực hiện lắp đặt biển pano tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả bằng hình ảnh tại các trụ sở Điện lực trực thuộc. Trong nội dung truyền thông TKĐ, đơn vị đã chú trọng tuyên truyền quảng bá chương trình tiêu thụ 400 sản phẩm bình nước nóng NLMT có trợ giá của EVN. Bên cạnh thực hiện truyền thông, Công ty đã kiểm tra khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và sử dụng điện trong giờ cao điểm lần lượt là 155 và 67 lần. Hiện Công ty đang thực hiện chương trình “Gia đình tiết kiệm điện tại cơ quan Công ty”.

Việc Công ty đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tư vấn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác TKĐ trên địa bàn tỉnh. 9 tháng đầu năm, sản lượng điện tiết kiệm toàn Công ty đạt trên 9,5 triệu kWh. Được biết, từ nay tới hết năm 2012, Công ty sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp ngành tỉnh trong công tác TKĐ; đẩy mạnh các biện pháp TKĐ đối với từng đối tượng sản xuất và duy trì tốt các hoạt động kiểm tra, đánh giá kết quả TKĐ. Đặc biệt, nâng cao các hoạt động, hình thức tuyên truyền vận động TKĐ và tổ chức tốt công tác tư vấn cho khách hàng sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
                                     
 Theo Icon.evn