Thứ ba, 21/05/2024 | 03:05 GMT+7

TP Hồ Chí Minh tổng kết thi đua gia đình tiết kiệm điện 2012

13/08/2012

Trong sáu tháng đầu năm 2012, Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp với nhiều đơn vị triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện

Sáng 10-8, Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh tổ chức Tổng kết gia đình tiết kiệm điện 2012. Theo đó, sáu tháng đầu năm, toàn TP tiết kiệm được xấp xỉ 1.311 tỷ đồng. Ông Phương Hoàng Kim, Vụ trưởng Vụ KHCN và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương đã tham dự chương trình.

Trong sáu tháng đầu năm 2012, Điện lực TP Hồ Chí Minh phối hợp với nhiều đơn vị triển khai các hoạt động tuyên truyền, vận động như: Hội nghị toàn quốc về tổng kết công tác tiết kiệm điện năm 2011 và triển khai chương trình năm 2012, lễ phát động các chương trình tiết kiệm điện.

20e0f89df_ly_evn.jpg
Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh - Ông Nguyễn Văn Lý báo cáo tại Lễ tổng kết

Tiếp tục phát huy các kết quả đạt được của chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2011”, được sự chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ngay từ đầu năm nay, Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM cùng Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã phối hợp cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Hội Cựu chiến binh TP.HCM, Hội Luật gia TP.HCM và Trung tâm tiết kiệm năng lượng TP.HCM đã phát động chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” cho gần 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn TP.HCM trong các tháng 4, 5,6 năm 2012.

Tổ chức phát gần 1,8 triệu tờ rơi hướng dẫn các biện pháp thực hành tiết kiệm điện đến tất cả khách hàng sử dụng điện, trong đó phát gần 270.000 tờ rơi dưới dạng decan để khách hàng có thể dán vào các vị trí thuận tiện trong nhà, tránh việc thất lạc như các hình thức tờ rơi thông thường.

Phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức 42 lớp tập huấn kiến thức tiết kiệm điện cho gần 6.200 tuyên truyền viên của các đơn vị từ cấp Thành đến các cơ sở nhằm tuyên truyền cho nhân dân.
Nhờ đó, trong sáu tháng đầu năm, tổng điện năng tiết kiệm trên địa bàn thành phố là 238,36 triệu kWh, tăng 19,84% so với cùng kỳ năm 2011, đạt tỉ lệ 70,52% so với kế hoạch năm 2012.

Phó Tổng Giám đốc Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Lý cho biết, công tác tiết kiệm điện trong 6 tháng năm đã mang lại hiệu quả hết sức lớn về kinh tế, xã hội và môi trường. Riêng chương trình Gia đình tiết kiệm điện, kể từ khi bắt đầu triển khai vào năm 2010 đến nay chương trình đã có sự phát triển mạnh mẽ về quy mô cũng như chất lượng, hiệu quả. Số lượng các hộ gia đình được khen thưởng tăng dần theo từng năm (năm 2010: 3.000 giải thưởng, năm 2011: 10.000 giải thưởng, năm 2012: 15.000 giải thưởng) đã nói lên sự tăng trưởng về quy mô và sự tham gia tiết kiệm điện của các hộ gia đình.

e4b4212ad_ly_evn_2.jpg
Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TP  HCM trao bằng khen cho các gia đình tiết kiệm điện

Cụ thể như tiết kiệm cho xã hội chi phí mua điện là 361,88 tỷ đồng (nếu phân tích từ chi phí sản xuất điện vào các tháng mùa khô thì ngành điện nói riêng và xã hội nói chung đã tiết kiệm được xấp xỉ 1.311 tỷ đồng), góp phần giảm được 102.495 tấn CO2 phát thải ra môi trường.

Công tác tiết kiệm điện đã giúp Thành phố không bị cắt điện vào các tháng mùa khô, đáp ứng đủ điện năng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và góp phần nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của toàn xã hội.

Để tiếp tục thực hiện hoạt động này, trong thời gian tới, Điện lực thành phố tiếp tục triển khai các chương trình như: tiếp tục thực hiện chương trình thi đua tiết kiệm điện cho gần 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt trên địa bàn thành phố. Triển khai chương trình “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện”, "Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm", “Nguồn sáng An toàn - Văn minh - Tiết kiệm”...

Chương trình thi đua “Hộ gia đình tiết kiệm điện 2012” thực sự là một chương trình rất có ý nghĩa cả trong trước mắt và lâu dài. Trong ngắn hạn, chương trình đã giúp thành phố không bị cắt điện vào các tháng mùa khô, đáp ứng đủ nhu cầu điện năng cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. Trong dài hạn, chương trình đã góp phần xây dựng và nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của toàn xã hội.

Toàn bộ bài phát biểu của EVN TP Hồ Chí Minh

Sơn Hùng