Thứ năm, 16/05/2024 | 05:56 GMT+7

Hà Nội tuyên truyền tiết kiệm điện đến tận tổ dân phố

07/07/2012

Tuyên truyền tiết kiệm điện tại các Tổ dân phố chính là lá cờ đầu của phong trào tiết kiệm điện do Tổng công ty điện lực TP Hà Nội phát động và triển khai trong năm 2012.

Nếu như tiết kiệm điện được coi là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác kinh doanh của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội thì việc tuyên truyền tiết kiệm điện tại các Tổ dân phố chính là lá cờ đầu của phong trào tiết kiệm điện do Tổng công ty phát động và triển khai trong năm 2012.
 56aea8e82_0307tuyentruyen.jpg
Phát tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm cho bà con tham dự chương trình.

Trong các tháng 6-8/2012, theo kế hoạch, tất cả các Công ty Điện lực Quận, Huyện trực thuộc EVN HANOI đều phải tiến hành tổ chức ít nhất 03 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện Tổ dân phố tại các khu vực, điểm nóng về tình hình sử dụng điện năng.

Chỉ tính riêng trong tháng 6/2012 đã có 29 chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện Tổ dân phố được thực hiện với sự tham dự của gần 3.000 Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng thôn và quần chúng nhân dân. Các Công ty Điện lực đã tận dụng thời gian trước hoặc sau những sự kiện quan trọng của địa phương để tiến hành chương trình hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Ngoài việc hướng dẫn, thuyết trình bằng hình ảnh với những phân tích so sánh hết sức tỉ mỉ về hiệu năng và cách sử dụng các thiết bị điện thiết yếu trong gia đình tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, các tuyên truyền viên tiết kiệm điện còn giao lưu và giải đáp những thắc mắc của bà con trong việc sử dụng điện. Những thông tin hữu ích trong tờ rơi hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả được gửi tới bà con không chỉ giúp cho bà con trả lời được các câu hỏi và nhận quà của BTC chương trình mà sẽ là người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi gia đình trong việc hướng dẫn sử dụng điện đúng cách, an toàn và tiết kiệm.
 
Theo kế hoạch, trong các tháng 7 và 8 năm 2012 sẽ có thêm khoảng 70 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện Tổ dân phố được các Công ty Điện lực tổ chức. Dự kiến, tại đợt tổ chức thứ 2 trong năm 2012, chương trình Tiết kiệm điện Tổ dân phố sẽ thu hút sự tham dự của khoảng gần 10.000 Tổ trưởng Tổ dân phố, Trưởng thôn và quần chúng nhân dân. Tại các buổi tuyên truyền, EVN HANOI sẽ phát 10.000 tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và tiến hành ký cam kết sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả với 10.000 người tham dự chương trình.

Đợt triển khai lần này còn ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ giữa EVN HANOI với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội và các cơ quan đoàn thể tại các quận, huyện trong việc nỗ lực tuyên truyền tới quần chúng nhân dân về các cách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm xây dựng kỹ năng chuyển từ nhận thức sang hành động tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trong các hộ gia đình.
 
Trần Linh