Thứ năm, 09/05/2024 | 05:46 GMT+7

Các giải pháp đảm bảo cung ứng điện Quý IV năm 2011

27/10/2011

Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN thực hiện các giải pháp cụ thể trong thời gian tới nhằm đảm bảo cung ứng điện đầy đủ và vận hành hệ thống điện an toàn trong Quý IV.

Theo Cục Điều tiết điện lực, Bộ Công Thương đã chỉ đạo EVN thực hiện các giải pháp cụ thể trong thời gian tới nhằm đảm bảo cung ứng điện đầy đủ và vận hành hệ thống điện an toàn trong Quý IV.

Theo đó, ngoài việc tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 171/CT- TTg ngày 26 tháng 01 năm 2011 về thực hiện tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng, EVN bố trí hợp lý kế hoạch và rút ngắn thời gian thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa các tổ máy phát điện; giám sát chặt chẽ tình trạng hoạt động của các tổ máy phát điện, đảm bảo vận hành ổn định, tin cậy, đặc biệt là các tổ máy nhiệt điện than mới miền Bắc; tập trung lực lượng, vật tư thiết bị để khắc phục sự cố các tổ máy một cách nhanh nhất.

7451b0473_kd.jpg

Đồng thời, xây dựng phương án đảm bảo cung ứng điện và vận hành an toàn, ổn định hệ thống điện quốc gia. Huy động các nguồn điện toàn hệ thống một cách kinh tế để đáp ứng đủ nhu cầu điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân Quý IV năm 2011.

Thường xuyên theo dõi, cập nhật mực nước các hồ thủy điện toàn hệ thống, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện miền Trung và miền Nam, lập kế hoạch tích nước, phấn đấu đưa mực nước các hồ chứa về mực nước dâng bình thường vào ngày 31/12/2011 để chuẩn bị cho mùa khô 2012. Thúc đẩy việc triển khai xây dựng các dự án, đẩy nhanh việc đưa vào khai thác và vận hành ổn định các nguồn điện mới theo đúng kế hoạch.

Ngoài ra, để phòng ngừa các diễn biến quá bất thường xảy ra như: sự cố các nhà máy điện lớn; nhu cầu điện tăng cao đột biến… EVN phải thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy nhiệt điện do vận hành liên tục trong những năm vừa qua, yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với các tổng công ty điện lực, công ty điện lực tại địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, sử dụng điện hợp lý và hiệu quả.

Thúy Hằng