-
Giảm thời gian và số lần dừng máy, giúp tiết kiệm chi phí sản xuất và năng lượng cho doanh nghiệp, phần mềm Vietsoft Ecomaint hiện được áp dụng ở nhiều lĩnh vực như cơ khí, hóa chất, dược phẩm, thực phẩm, bao bì, nhựa, …
-
Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Mơ (TMP) xác định: ứng dụng số hóa vào hệ thống điều khiển thông gió sẽ góp phần nâng cao độ tin cậy của thiết bị công nghệ, nâng cao hiệu suất lao động và đáp ứng tiêu chí sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
-
Giảm tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) trên lưới điện là một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh được Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) quan tâm thực hiện.
-
“Tính toán tổn thất điện năng hằng ngày theo cấp điện áp từ đo xa” là một trong những công trình đoạt Giải Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16 (2020-2021) do Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng chủ trì nghiên cứu.
-
Năm 2021, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân, đồng thời đẩy mạnh triển khai công tác số hóa theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC).
-
Thông qua việc số hóa các dịch vụ điện năng, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu) đã cung cấp các dịch vụ, tiện ích và sự tiện lợi nhất cho khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ và độ hài lòng khách hàng, đồng thời góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng trên địa bàn tỉnh Lai Châu.
-
Năm 2021, Công ty Ðiện lực Cần Thơ (PC Cần Thơ) đã và đang từng bước ứng dụng số hóa trong các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Thông qua quá trình chuyển đổi số, đã giúp khách hàng tương tác với ngành điện mọi lúc, mọi nơi, đồng thời góp phần giúp PC Cần Thơ đảm bảo cấp điện cho nhu cầu của người dân trong tình hình phòng, chống dịch COVID-19.
-
Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đang tích cực thực hiện số hóa mọi lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, kinh doanh điện năng, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện.
-
Xây dựng các chính sách chuyển đổi số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số... là một trong những nội dung được Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) hoạch định, xây dựng nhằm thực hiện kế hoạch số hóa trên mọi lĩnh vực sản xuất - kinh doanh, với mục tiêu đến năm 2025 sẽ trở thành doanh nghiệp số theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
-
Chuyển đổi số hệ thống điều khiển phân tán (DCS) tại các nhà máy thủy điện được Tổng công ty Phát điện 2 coi là điều kiện tất yếu để nâng cao khả năng hoạt động ổn định, an toàn của các tổ máy phát điện, hướng tới xây dựng “nhà máy điện thông minh” trong tương lai.
-
TS. Nguyễn Hữu Đức, Trường Đại học Điện lực Hà Nội đã triển khai “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống giám sát điện năng cho các đơn vị tiêu thụ điện" trên nền tảng số.
-
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đang đẩy mạnh việc số hóa công tác kinh doanh và chăm sóc khách hàng sử dụng điện trên địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam.
-
Truyền tải điện Khánh Hòa (Công ty Truyền tải điện 3) hiện đang quản lý vận hành hai trạm biến áp 220kV, hơn 232 km đường dây 220kV đi qua nhiều vùng địa hình khác nhau. Chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả công tác vận hành, đơn vị đã ứng dụng nhiều thành tựu khoa học công nghệ để đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định.