Chủ nhật, 12/05/2024 | 10:17 GMT+7

Apple quyết định thành lập công ty năng lượng mới.

14/06/2016

Apple thành lập công ty năng lượng với mục tiêu bán lại cho các nhà cung cấp trước đây lượng điện công ty này có thể làm ra.

Apple, hãng điện thoại hàng đầu thế giới, còn được biết đến với tư cách là một công ty thân thiện với môi trường. Ở Singapore, Apple rất tự hào rằng họ đã có thể vận hành công ty với 100% nguồn điện từ năng lượng sạch được tạo ra bởi chính các dự án năng lượng của họ. Có vẻ như những cố sự cố gắng của Apple trong vấn đề bảo vệ môi trường đã mang lại hiệu quả rất tích cực khi mà mới đây công ty này đã tự sản xuất được nhiều hơn lượng điện năng mà họ tiêu thụ.

Theo như 9to5Mac cho biết, với việc có thể tự sản xuất ra lượng điện năng nhiều hơn nhu cầu tiêu thụ của công ty, Apple quyết định thành lập một công ty năng lượng con và sẽ thông qua đó để bán lại chính lượng điện năng còn dư của công ty cho nhà cung cấp điện của họ trước đây. Hiện tại, Apple đang cố gắng để có thể bán năng lượng của họ đúng với giá thị trường thay vì với giá bán buôn. Công ty này cũng cho rằng, tầm ảnh hưởng của họ trong lĩnh vực này chưa đủ lớn để có thể tác động đến giá điện trên thị trường.

Trong trường hợp Apple thành công, Ủy ban Điều tiết Năng lượng sẽ cho phép công ty này bán và cung cấp điện trong vòng 60 ngày hoặc nhiều hơn. Việc Apple quyết định bán lại nguồn điện tự họ có thể làm ra hoàn toàn không phải là một tin mới. Hiện tại, trên khắp nước Mỹ, một số bang cũng đã đưa ra những chính sách khuyến khích các doanh nghiệp, công ty thậm chí các cá nhân hoàn toàn có thể bán lại điện cho chính quyền trong trường hợp họ có thể tự tạo ra được một lượng điện năng nhiều hơn so với nhu cầu sử dụng.

Minh Thúy (Theo Ubergizmo.com)