Chủ nhật, 12/05/2024 | 00:55 GMT+7

Ngân hàng Anh ra mắt quỹ hiệu quả năng lượng mới

22/03/2016

Các chủ đầu tư sẽ nhận được khoản hỗ trợ đầu tư thông thường với quy mô thấp nhất là 10 triệu bảng cùng quyền lợi hưởng lãi suất chiết khấu ưu đãi.

Ngân hàng Lloyds của Anh vừa cho ra mặt một quỹ đầu tư mới với tổng vốn lên đến 1 tỷ bảng nhằm hỗ trợ các chủ sở hữu bất động sản thương mại nâng cao hiệu quả năng lượng cho công trình xây dựng của mình.

Cụ thể, sau khi vượt qua vòng thẩm định hồ sơ cho những dự án hiệu quả năng lượng của mình, các chủ đầu tư sẽ nhận được khoản hỗ trợ đầu tư thông thường với quy mô thấp nhất là 10 triệu bảng cùng quyền lợi hưởng lãi suất chiết khấu ưu đãi. Ngân hàng này kỳ vọng những dự án được nhận hỗ trợ sẽ góp phần giảm thiểu phát thải 110 nghìn tấn các-bon, tương đương mức tiêu thụ năng lượng hàng năm của 22 nghìn hộ gia đình. Ông James Garvey, trưởng bộ phận thị trường vốn của Lloyds cho biết: "Lĩnh vực xây dựng hiện nay đang chiếm tới 40% tổng mức tiêu năng lượng và 36% lượng khí thải các-bon ở Anh, chính vì vậy, hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực này nâng cao hiệu quả năng lượng là một trong những ưu tiên tập trung của chúng tôi. Trong thời gian tới, chúng tôi muốn tiếp tục đi đầu trong việc đổi mới sản phẩm để thúc đẩy thị trường vốn dành cho phát triển xanh và bền vững."

Được biết, một nhóm các nghị sĩ thuộc Uỷ ban Năng lượng và Biến đổi khí hậu đang tích cực kêu gọi chính phủ Anh nhanh chóng khôi phục chính sách nhà ở không các-bon nhằm tạo động lực cho các hộ gia đình trở nên hiệu quả năng lượng hơn, đồng thời tiết kiệm tiền bạc cho người tiêu dùng.

Duy Nguyễn (Theo Energy Live News)