Thứ ba, 14/05/2024 | 13:58 GMT+7

Mỹ: Hải quân tiến hành cuộc thử nghiệm nhiên liệu sinh học lớn nhất

03/12/2011

Hải quân Mỹ đã tiến hành cuộc thử nghiệm 20 nghìn gallon (hơn 75 nghìn lít) nhiên liệu sinh học từ tảo nhằm thực hiện nhiệm vụ chuyển huớng từ năng lượng hoá thạch sang năng lượng tái tạo.

Hải quân Mỹ đã tiến hành cuộc thử nghiệm 20 nghìn gallon (hơn 75 nghìn lít) nhiên liệu sinh học từ tảo nhằm thực hiện nhiệm vụ chuyển huớng từ năng lượng hoá thạch sang năng lượng tái tạo.

Các thử nghiệm mới được tiến hành trên một tàu khu trục ngừng hoạt động đuợc tái cấu trúc lại thành tàu thử nghiệm điều khiển từ xa, di chuyển ra xa Trung tâm hậu cần hải quân San Diego ((NAVSUP FLC San Diego).Mục tiêu của hoạt động thử nghiệm là nghiên cứu xem liệu có thể sử dụng hỗn hợp nhiên liệu sinh học tảo và nhiên liệu hàng hải tiêu chuẩn theo tỉ lệ 50 – 50 làm nhiên liệu thay thế mà \ không cần bất kỳ thiết bị hoặc quy trình đặc biệt nào hay không.

4280f4c5b_navytestsalgaebiofuel.jpg

Trung tá Frank Kim từ viện nhiên liệu của Trung tâm hậu cần giải thích: "Chúng tôi vẫn sử dụng các loại xe tải, vòi phun và các thiết bị khác để vận chuyển nhiên liệu và chưa phải sửa gì về mặt nhiên liệu cũng như con tàu”.


Cuộc thử nghiệm này một phần trong sáng kiến xanh của Hạm đội Hải quân kêu gọi tất cả các tàu đều chạy bằng nhiên liệu thay thế tới năm 2016. Các hạm đội cũng có thể sẽ hoạt động nhờ năng lượng hạt nhân. Mặc dù điều này có thể khiến nhiều người không hài lòng, song mục tiêu chính của quân đội và hải quân Mỹ là giữ vững năng lực chiến đấu ở mức cao nhất.

Bất chấp sự phản đối về việc kết hợp ngành công nghiệp năng lượng tái tạo với hoạt động quốc phòng quốc gia của một số nhà lập pháp đảng Cộng hòa, Bộ Quốc phòng nhất trí vẫn cam kết tự giải thoát mình ra khỏi những khó khăn về hậu cần và tài chính gây ra bởi một nguồn cung cấp nhiên liệu lỗi thời.

Lê My (theo Cleantechnica)