Thứ hai, 20/05/2024 | 10:17 GMT+7

Con đường mới cho hoạt động tiết kiệm năng lượng tại Idaho (Mỹ)

06/11/2010

Một viện nghiên cứu mới vừa đi vào hoạt động sẽ giúp những người dân và các doanh nghiệp tại Idaho bảo toàn năng lượng và tiết kiệm chi phí. Viện nghiên cứu này sẽ đánh giá những công nghệ tiết kiệm năng lượng, từ đó có thể chọn ra công nghệ nào là tốt nhất. Các chương trình sẽ do trung tâm Nghiên cứu năng lượng cao cấp của Idaho Falls điều hành.

Một viện nghiên cứu mới vừa đi vào hoạt động sẽ giúp những người dân và các doanh nghiệp tại Idaho bảo toàn năng lượng và tiết kiệm chi phí.

 

Những nhà lãnh đạo của các công ty tư nhân và công cộng đã cùng tham gia lễ ra mắt Viện nghiên cứu Năng lượng hiệu quả tại Trung tâm của Boise ở Grove.

 

Viện nghiên cứu này sẽ đánh giá những công nghệ tiết kiệm năng lượng, từ đó có thể chọn ra công nghệ nào là tốt nhất. Các chương trình sẽ do trung tâm Nghiên cứu năng lượng cao cấp của Idaho Falls điều hành. Theo Ông Otter – một thành viên của chính phủ, viện nghiên cứu này sẽ đóng một vai trò rất quan trọng đối với vấn đề năng lượng của Idaho trong tương lai.


 idaho.jpg


Theo ông, “Viện nghiên cứu năng lượng này sẽ là cơ quan liên ngành đầu ngành, được chính thức công nhận. Nó sẽ tăng cường trung tâm nghiên cứu về năng lượng cao cấp. Tiến hành những nghiên cứu mang tính chất cách mạng với chi phí hợp lý sẽ tạo nên sự phát triển kinh tế bền vững dựa trên khoa học công nghệ và khả năng cạnh tranh trong công nghiệp”.

 

Văn phòng chính phủ Idaho cho biết, những đơn vị hỗ trợ cho chương trình sẽ cùng nhau chung sức để xác định ra những dự án nhất định và cách thức để hỗ trợ chúng trong một vài tháng tới.

 

Lê My (theo fox12idaho.com)