Thứ bảy, 18/05/2024 | 13:13 GMT+7

Nga - Arab Saudi hợp tác hạt nhân dân sự

27/10/2010

Thông tấn nhà nước Arab cho biết chính phủ nước này đã phê duyệt kế hoạch hợp tác hạt nhân dân sự với Nga. Arab Saudi là nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới, gia nhập Hội đồng hợp tác các quốc gia vùng Vịnh (CCASG) bao gồm Kuwait, Qatar và UAE trong việc tìm kiếm năng lượng hạt nhân dân sự.

Thông tấn nhà nước Arab cho biết chính phủ nước này đã phê duyệt kế hoạch hợp tác hạt nhân dân sự với Nga. Điều ước dự thảo đã được ký bởi lãnh đạo Trung tâm hạt nhân và công nghệ thay thế hạt nhân quốc gia, Hashim Abdullah Yamani.

 
Thành phố hạt nhân và năng lượng tái tạo King Abdullah được thành lập hồi tháng Tư để đa dạng hóa hoạt động sản xuất năng lượng của vương quốc này ngoài dầu lửa và khí đốt.


SAUDIA-ARABIA.JPG

 
Arab Saudi là nước sản xuất dầu lớn nhất thế giới, gia nhập Hội đồng hợp tác các quốc gia vùng Vịnh (CCASG) bao gồm Kuwait, Qatar và UAE trong việc tìm kiếm năng lượng hạt nhân dân sự.

 
Kuwait và Pháp đã ký một thỏa thuận hạt nhân dân sự hồi tháng Tư trong khi UAE và Hàn Quốc cũng ký thỏa thuận trị giá 20,4 tỷ USD vào năm ngoái, theo đó, một số công ty của Hàn Quốc dẫn đầu là Tập đoàn điện lực Hàn Quốc sẽ xây dựng 4 nhà máy hạt nhân ở Arab.


Tiến Đạt