Thứ bảy, 26/10/2024 | 18:29 GMT+7

Vòi hoa sen đổi màu để tiết kiệm điện nước

21/01/2016

Một loại vòi hoa sen mới đã ra đời, cho phép con người dễ dàng kiểm soát lượng nước bị lãng phí khi tắm.

Rất dễ để lãng phí nước khi tắm, trên thưc tế, đứng dưới vòi hoa sen là cách không thể hoàn hảo hơn để vừa lãng phí điện, vừa lãng phí nước.

Để khắc phục điều này, một nhóm nghiên cứu đã chế tạo ra Hydrao - loại vòi hoa sen được tích hợp đèn LED có khả năng đổi màu khi người sử dụng bắt đầu tiêu tốn nước không cần thiết.

Trong nhiều năm qua, hàng loạt các giải pháo công nghệ đã được đưa ra nhằm giảm thiểu việc sử dụng nước trong nhà tắm: Bồn tắm làm sạch và tái sử dụng nước, các thiết kế nhằm tách nhỏ hơn hạt nước.

Một chiếc vòi hoa sen có thể đổi màu xanh đỏ cũng không nằm ngoài mục tiêu chung, và là một phương pháp rất trực quan.


Vòi hoa sen Hydrao được thiết kế để có thể lắp vào đường ống dẫn nước tiêu chuẩn. Chiếc đèn LED trên vòi này không cần tới pin mà hoạt động dựa vào dòng nước chảy qua nó.

Khi nước được mở, chiếc đèn sáng màu xanh lá cây. Nó chuyển sang màu xanh nước biển khi người sử dụng dùng 2,64 gallon (10 lít nước), chuyển màu cam khi dùng 8 gallon (30 lít nước) và nháy đèn đỏ khi lượng nước vượt quá 13,2 gallon (50 lít nước).

Chiếc vòi sen này cũng được kết nối với một ứng dụng trên điện thoại thông minh thông qua Bluetooth. Tại đó, người sử dụng có thể theo dõi tổng lượng nước đã sử dụng, lựa chọn màu sắc cho từng mức nước và đặt chế độ tiết kiệm.

Linh Mai (theo Gizmag)