Chủ nhật, 27/10/2024 | 00:30 GMT+7

Vòi tắm tiết kiệm 80% - 90% nước

17/12/2015

Vòi hoa sen e-Shower tái chế lượng nước thường bị chảy ngay xuống cống trong quá trình sử dụng.

Tháng 8 vừa qua, chiếc vòi tắm Nebia giá 400 USD đã khiến cho tất cả mọi người, trong đó có cả CEO Appe Tim Cook, vô cùng hào hứng với lời hứa hẹn tiết kiệm 70% lượng nước sử dụng so với lượng trung bình của các loại vòi tắm hiện nay.

Con số này quả thực rất ấn tượng, nhưng hãng Hamwells mới đây đã cho biết chiếc vòi tắm e-Shower của mình còn có thể có đạt mức tiết kiệm nước hơn 20% so với vòi hoa sen Nebia.

Vòi hoa sen e-Shower tái chế lượng nước thường bị chảy ngay xuống cống trong quá trình sử dụng. Loại nước đã qua sử dụng này sẽ được dẫn lên một bộ lọc, hòa cùng với khoảng 1,5 lít nước sạch mỗi phút. Sau đó, lượng nước này được chiếu đèn tia cực tím (tia UV) để làm sạch hoàn toàn trước khi chảy trở lại vòi sen một lần nữa.

CEO Rob Chompff của Hamwell cho biết ông đã băn khoăn làm sao để tạo ra những ngôi nhà sử dụng năng lượng với mức bằng hoặc ít hơn năng lượng mà chính nó tạo ra. Ông Chompff đã nhận ra rằng vòi hoa sen là một điểm đáng lưu ý khi nó sử dụng khoảng 10 lít nước mỗi phút. “Cần tới 10 lít nước nóng mỗi phút trong một thời gian dài, chiếc vòi tắm kiểu truyền thống đòi hỏi một khoản đầu tư rất lớn cho các tấm pin năng lượng mặt trời, nồi hơi điện hoặc những thứ tương tự như thế”.

Chiếc vòi hoa sen được điều khiển thông qua ứng dụng riêng, cho phép bạn nghe nhạc và theo dõi xem mình tiết kiệm được bao nhiêu cho chi phí điện nước. Ngoài việc tiết kiệm được 90% lượng nước sử dụng, vòi tắm này cũng có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 80%, theo công ty Hamwell.

Giá của chiếc vòi hoa sen này cũng giảm nhanh chóng. Bắt đầu được rao bán với mức giá khoáng 3200 USD nhưng CEO Wouter Chompff của hãng cho biết họ đã có kế hoạch tặng thiết bị và lắp đặt miễn phí cho người dân.

Người dùng vẫn phải trả tiền, nhưng họ sẽ chia sẻ khoản tiết kiệm điện nước của mình với Hamwell và trong từ 2 - 5 năm tiếp theo, công ty này sẽ thu lại tiền từ các khoản tiết kiệm đó. Công ty này đã bắt đầu nhận các đơn đặt hàng từ bây giờ và dự kiến sẽ được chuyển đi vào tháng 6 năm sau.

Hamwells đã bán sản phẩm của mình cho một vài khách sạn, vì thế bạn vẫn có thể gặp chúng ở bất cứ đâu dù bạn không phải tự mình mua lấy một chiếc.

Mai Linh (theo Digital Trends)