Thứ bảy, 18/05/2024 | 16:52 GMT+7

Đẩy mạnh thi đua góp phần chống thiếu điện

17/07/2010

Với đội ngũ hơn 104.000 người, CNLĐ ngành điện luôn có việc làm ổn định với mức thu nhập 5,7 triệu đồng/người/tháng. Theo CĐ Điện lực VN, trong 6 tháng đầu năm 2010, phong trào thi đua được NLĐ ngành điện đẩy mạnh, đã góp phần giảm thiểu sự cố, đảm bảo cung ứng điện ở mức cao nhất có thể cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân

Tập trung cao độ cho cung ứng điện

Trong 6 tháng đầu năm 2010, thời tiết nắng nóng, lượng mưa ít hơn cùng kỳ những năm trước, chưa có lũ tiểu mãn. Hầu hết các hồ thủy điện đều thiếu nước phát điện, một số hồ thủy điện lớn như Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang xấp xỉ mực nước chết.


Trước tình hình đó, để giảm tối đa việc thiếu điện, EVN đã huy động hết công suất các nguồn điện, kể cả với giá cao như: Nhiệt điện chạy bằng dầu FO tăng 249,3% và mua của nước ngoài, song tình trạng thiếu hụt công suất vẫn xảy ra gay gắt, dẫn đến phải cắt điện luân phiên ở một số nơi.


Trước tình hình đó, CĐ Điện lực VN đã chỉ đạo các cấp CĐ phối hợp cùng chuyên môn đồng cấp động viên CNVC-LĐ, tập trung cao độ trong việc cung cấp điện, đồng thời chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ. Động viên tinh thần CNLĐ hăng say LĐSX, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao trên tất cả các lĩnh vực từ sản xuất, truyền tải, phân phối điện đến viễn thông. Qua đó, sản lượng điện thương phẩm vẫn đạt 40,1 tỉ kWh (tăng 16,12%), doanh thu ước đạt 41.057 tỉ đồng (tăng 26,2%) so với cùng kỳ năm trước.


cong nhan dien 02.jpg

Theo Chủ tịch CĐ Điện lực VN Trần Văn Ngọc, để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, CĐ Điện lực VN đã tổ chức phát động các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu SXKD, thông qua phát động đã có 100% các đơn vị đăng ký. Để nâng cao nhận thức trong CNLĐ về các phong trào thi đua, CĐ đã chủ động đề xuất với tập đoàn tổ chức hội thảo về công tác thi đua và ATVSLĐ, sau hội thảo đã có 2 chỉ thị liên tịch được ký kết giữa Tổng Giám đốc và CĐ Điện lực VN làm cơ sở để các đơn vị triển khai thực hiện một cách tốt nhất phong trào thi đua.

Mặt khác, CĐ cũng đẩy mạnh việc tuyên truyền trong CNVC-LĐ thực hiện việc tiết kiệm điện, chỉ đạo một số CĐ như CĐ TCty Điện lực Hà Nội, CĐ TCty Điện lực TPHCM phối hợp cùng LĐLĐ địa phương ký kết chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện hợp lý trong CNLĐ đã mang lại hiệu quả cao.

6 tháng cuối năm: Tiếp tục đẩy mạnh thi đua


Phát huy những kết quả đã đạt được, BCH CĐ Điện lực VN đã chỉ đạo các cấp CĐCS cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Phối hợp cùng chuyên môn triển khai văn hóa DN, đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trong CNVC-LĐ; đôn đốc, chỉ đạo các CĐCS tổ chức đại hội CNVC-LĐ, hội nghị NLĐ theo đúng kế hoạch, rà soát lại các nội quy, quy chế, TƯLĐTT, cho phù hợp với mô hình mới đảm bảo dân chủ công khai; hoàn chỉnh tiêu chuẩn chấm điểm CĐ vững mạnh.

CĐ EVN sẽ phối hợp cùng chuyên môn tăng cường tổ chức kiểm tra công tác ATVSLĐ, kiểm tra việc chấp hành quy trình, quy phạm kỹ thuật BHLĐ và công tác phòng, chống lụt bão năm 2010. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật tại một số đơn vị. Đồng thời, CĐ ngành điện tiếp tục chương trình xây dựng nhà “mái ấm công đoàn”, trợ giúp CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, TNLĐ, tai nạn rủi ro... Tăng cường kiểm tra việc thực hiện pháp luật LĐ đối với NLĐ, đồng thời tập trung kiểm tra việc phổ biến, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của CĐ EVN phát triển đoàn viên, cấp thẻ CĐ, xây dựng CĐ vững mạnh...


Theo Báo Lao động