Thứ sáu, 17/05/2024 | 17:44 GMT+7

Họp báo về các hoạt động truyền thông tiết kiệm năng lượng

10/09/2007

Trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, chiều ngày 7 tháng 9, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) đã tổ chức cuộc họp báo về hoạt động truyền thông tiết kiệm năng lượng.

Đến dự buổi họp báo có Ông Nguyễn Đình Hiệp, Chánh văn phòng Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương), cùng nhiều phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.

Truyền thông tiết kiệm năng lượng là một trong những đề án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong nhân dân. Trong thời gian qua, để triển khai tốt đề án trên, Văn phòng tiếtt kiệm năng lượng đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan truyền hình, báo chí nhằm cung cấp rộng rãi thông tin chính xác kịp thời về các hoạt động của Chương trình, giúp người dân hiểu và ý thức rõ hơn về các hoạt động tiết kiệm năng lượng đem lại lợi ích về kinh tế và môi trường cho mỗi gia đình và toàn xã hội.

 

Song để đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, Văn phòng TKNL mong muốn không chỉ dừng lại ở việc đơn thuần cung cấp thông tin cho các nhà báo mà sẽ cung cấp theo từng chủ đề, theo tiến độ thực hiện các hoạt động của Chương trình để bằng những phương pháp riêng, họ truyền tải đến bạn đọc, bạn xem truyền hình thuộc nhiều lứa tuổi những thông tin hữu ích về hoạt động tiết kiệm năng lượng. Và điều đặc biệt hơn, để có được những thông tin thống nhất, chuẩn xác và nhanh nhất, Văn phòng cũng muốn qua những buổi họp báo tạo nên sự gắn kết giữa các cơ quan thông tấn, qua đó các nhà báo còn có cơ hội trao đổi, tìm hiểu sâu hơn về những kiến thức công nghệ tiết kiệm năng lượng.

 

Trong buổi họp báo, Thạc sĩ Hoàng Dương Thanh (Chuyên viên VP.TKNL) cũng đã có bài giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm và những phương pháp truyền thông về TKNL của một số nước trên thế giới như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và nhiều nước Châu Âu, nơi các hoạt động TKNL đã được triển khai từ rất sớm và thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

 

Các phóng viên tham gia buổi họp báo đã sôi nổi thảo luận ý kiến với tinh thần xây dựng và mong muốn có thêm nhiều dịp gặp mặt, trao đổi thêm kinh nghiệm, hợp tác cùng đẩy mạnh công tác truyền thông trong tiết kiệm năng lượng, góp phần hỗ trợ Chương trình ngày một hiệu quả hơn.

  

 Trong bui hp báo, Thc sĩ Hoàng Dương Thanh (Chuyên viên VP.TKNL) cũng đã có bài giithiu, chia s kinh nghim và nhng phương pháp truyn thông v TKNL ca mt s nước trênthế gii như M, Nht Bn, Hàn Quc và nhiu nước Châu Âu, nơi các hot đng TKNL đã được trin khai t rt sm và thu được nhiu kết qu đáng ghi nhn.

 

Các phóng viên tham gia buổi họp báo đã sôi nổi thảo luận ý kiến với tinh thần xây dựng và mong muốn có thêm nhiều dịp gặp mặt, trao đổi thêm kinh nghiệm, hợp tác cùng đẩy mạnh công tác truyền thông trong tiết kiệm năng lượng, góp phần hỗ trợ Chương trình ngày một hiệu quả hơn.

Văn phòng TKNL, Bộ Công Thương