Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:10 GMT+7

Hội nghị tập huấn kiểm tra viên điện lực

13/12/2006

(BCN)Với mục đích tập huấn cho đội ngũ kiểm tra viên điện lực của các đơn vị thuộc Bộ Công nghiệp, từ ngày 5 đến 8 tháng 12, Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công nghiệp đã tổ chức hội nghị tập huấn tại Hải Phòng

Một trong những mục tiêu của hội nghị là phổ biến đến các học viên những văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực giám sát điện năng và tiết kiệm năng lượng. Ông Nguyễn Đình Hiệp, Chánh Văn phòng tiết kiệm năng lượng, Bộ Công nghiệp đã đến tham dự và có bài trình bày tại hội nghị.

Nội dung chính của bài trình bày đề cập đến các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng như Nghị định số 102/2003/NĐ/CP, Quyết định 79, 80/2006/QĐ-TTg và Thông tư 01/2004/TT-BCN. Theo ông Hiệp, mặc dù các chương trình về tiết kiệm năng lượng đã được triển khai khá mạnh mẽ nhưng vẫn còn nhiều cơ quan, tổ chức, thậm chí trong đó có nhiều cán bộ của các Sở Công nghiệp vẫn chưa nắm được đầy đủ tinh thần của hệ thống văn bản pháp luật trong lĩnh vực này. Chính vì vậy, đây cũng là một cơ hội tốt để phổ biến những thông tin liên quan đến các hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Dự kiến, lớp học sẽ tiếp tục được tổ chức tại khu vực miền Trung và miền Nam vào trung tuần tháng 12 năm nay.

Việt Hòa