Thứ sáu, 17/05/2024 | 14:41 GMT+7

Hội thảo Dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Văn phòng tiết kiệm năng lượng Việt Nam

29/11/2006

(BCN) Trong khuôn khổ dự án hỗ trợ kỹ thuật xây dựng Văn phòng tiết kiệm năng lượng Việt Nam, vừa qua vào ngày 28 tháng 11, Bộ Công nghiệp phối hợp với các đối tác đã tổ chức Hội thảo báo cáo kết quả dự án tại khách sạn Hilton, Hà Nội.

Mục tiêu chính của dự án là thiết lập Văn phòng tiết kiệm năng lượng của Việt Nam, thông qua đó xây dựng và tăng cường năng lực kỹ thuật cho các kiểm toán và quản lý năng lượng của Việt Nam, đặc biệt là các các bộ quản lý năng lượng của Bộ Công nghiệp. Ngoài ra, việc thiết lập Văn phòng tiết kiệm năng lượng sẽ là cầu nối giữa các hoạt động tiết kiệm năng lượng đã thực hiện với hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tương lai ở Việt Nam. Mặc dầu, hầu hết các hoạt động của dự án diễn ra ở Việt Nam, tuy nhiên các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng sẽ thu được những kinh nghiệm quý giá trong việc thiết lập những tổ chức quản lý và điều phối các hoạt động về năng lượng.

Với những mục tiêu cụ thể trên, dự án đã được thực hiện trong thời gian 12 tháng với sự tham gia tích cực của Bộ Công nghiệp Việt Nam, Công ty tư vấn về môi trường, kinh tế và năng lượng Thái Lan, Trung tâm phát triển Đông Nam Á Malaysia, Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật (VTT) Phần Lan và Quỹ năng lượng quốc gia (NEF) của Anh và xứ Wales. Đúng như dự kiến, thông qua phần thảo luận nhóm tại Hội thảo, dự án đã thu được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự đến từ  nhiều Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước. Dựa trên những ý kiến đóng góp này, các cơ quan thực hiện dự án sẽ hoàn thiện Báo cáo cuối cùng trước khi đệ trình lên tổ chức tài trợ EAEF (chương trình hỗ trợ năng lượng của ASEAN và EC). Hội thảo kết thúc vào hồi 16h45’ cùng ngày.

Việt Hòa

(Văn phòng TKNL, Bộ Công nghiệp)