Thứ bảy, 27/04/2024 | 11:12 GMT+7

Hà Nội tập huấn tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình tại phường Hạ Đình

23/09/2015

Sáng ngày 23/09/2015, UBND quận Thanh Xuân đã phối hợp với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội tổ chức tập huấn "Tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình" tại phường Hạ Đình. Tại buổi tập huấn, đại điện, các tổ chức và cá nhân hộ gia đình tại phường Hạ Đình được phát cẩm nang hướng dẫn chi tiết về việc tiết kiệm điện, các tờ rơi chứa thông tin hữu ích về nhãn năng lượng...

Sáng ngày 23/09/2015, UBND quận Thanh Xuân đã phối hợp với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội tổ chức tập huấn "Tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình" tại phường Hạ Đình. Buổi tập huấn giúp nâng cao hiểu biết của người dân về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời giảm chi phí tiêu dùng năng lượng, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tại các hộ gia đình trong thủ đô Hà Nội, việc tiết kiệm điện đã không còn lạ lẫm nhưng vẫn là một khái niệm khá rộng và khó nắm bắt triệt để. Hằng ngày, thông tin báo đài, hoạt động tuyên truyền vận động tiết kiệm điện vẫn thường xuyên đến với người dân và giúp họ hiểu được phần nào vai trò của việc sử dụng điện hiệu quả trong gia đình. Tuy nhiên việc áp dụng và thực hành hiệu quả những thiết bị điện trong từng hộ gia đình vẫn là không hề dễ.

Nắm bắt được nhu cầu cấp bách của việc tiết kiệm điện trong các hộ gia đình, UBND quận Thanh Xuân đã phối hợp với Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội tổ chức tập huấn "Tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình" tại phường Hạ Đình.

Buổi tập huấn "Tiết kiệm năng lượng trong hộ gia đình" tại phường Hạ Đình có sự góp mặt của đồng chí Lưu Tất Thắng, phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, đồng chí Kiều Thị Mai, trưởng Phòng Kinh tế quận Thanh Xuân, đại diện Sở Công Thương, đồng chí Trần Anh Thịnh cùng một số cán bộ lãnh đạo UBND phường Hạ Đình, hội viên các Hội, Đoàn thể, đại diện tổ dân phố, các tổ chức và cá nhân hộ gia đình trên địa bàn phường Hạ Đình.

Đồng chí Lưu Tất Thắng phát biểu khai mạc buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, đại điện, các tổ chức và cá nhân hộ gia đình tại phường Hạ Đình được phát cẩm nang hướng dẫn chi tiết về việc tiết kiệm điện, các tờ rơi chứa thông tin hữu ích về nhãn năng lượng và được tập huấn kỹ năng chọn mua và sử dụng các thiết bị điện cơ bản trong gia đình một cách hiệu quả nhất. Đại diện của Sở Công Thương, đồng chí Trần Anh Thịnh là người trực tiếp hướng dẫn người dân tại phương Hạ Đình về vai trò cũng như kỹ năng tiết kiệm điện.

Đồng chí Trần Anh Thịnh, đại diện của Sở Công Thương hướng dẫn các cá nhân tại phường Hạ Đình về vai trò của việc tiết kiệm điện cũng như những kỹ năng cần thiết để sử dụng hiệu quả các thiết bị điện trong gia đình.

Các cá nhân phường Hạ Đình được nhận tài liệu hữu ích về tiết kiệm điện trong hộ gia đình

Bác Trần Nguyệt, tổ phó một tổ dân phố tại phường Hạ Đình cho biết: "Gia đình tôi chỉ có hai người nhưng tiền điện đóng hàng tháng khá cao vì nhà chạy cùng một lúc hai chiếc tủ lạnh. Dù không sử dụng hết nhưng vì sợ hỏng hóc thiết bị nên để tủ chạy liên tục. Tuy nhiên, qua buổi tập huấn hôm nay tôi được biết là không cần phải cho tủ lạnh chạy liên tục mới có thể tiết kiệm điện. Thay vào đó, chỉ cần thỉnh thoảng cắm máy và lau chùi thiết bị cẩn thận thì vẫn có thể tiết kiệm điện và không lo tủ bị hỏng."

Không chỉ hướng dẫn sử dụng hiệu quả tủ lạnh, buổi tập huấn còn giúp các cá nhân trong phường Hạ Đình nắm bắt những phương pháp tiết kiệm điện của các thiết bị khác như: điều hòa, máy giặt, ti vi, máy vi tính, quạt điện, lò vi sóng, máy bút bụi,.... Đồng thời, khuyến khích các hộ gia đình sử dụng các loại bếp bảo vệ môi trường như bếp trấu, biogas, nâng cao hiểu biết về kiến trúc xây dựng nhà để tìm biện pháp tiết kiệm điện phù hợp với gia đình mình.

Yến Lê