Thứ ba, 14/05/2024 | 16:10 GMT+7

Nhiều giải pháp tuyên tiết kiệm điện hiệu quả tại Điện lực Thừa Thiên- Huế

18/12/2014

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong 10 tháng đầu năm 2014 đã tiết kiệm được 16,6 triệu kWh, chiếm đến 2,06% sản lượng điện tiêu thụ, đạt tỉ lệ 104% so với kế hoạch năm 2014 và tăng 10% so với cùng kỳ 2013.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế trong 10 tháng đầu năm 2014 đã tiết kiệm được 16,6 triệu kWh, chiếm đến 2,06% sản lượng điện tiêu thụ, đạt tỉ lệ 104% so với kế hoạch năm 2014 và tăng 10% so với cùng kỳ 2013. Nhờ đó, góp phần cân đối cung cầu điện năng đảm bảo thực hiện nhiệm vụ chính trị cung cấp điện liên tục và ổn định, đáp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt thiết yếu của nhân dân. Để đạt được kết quả trên, trong 10 tháng đầu năm 2014, PC TT - Huế đã triển khai rất nhiều giải pháp trong công tác tiết kiệm điện.


72bfe0d29_cp.jpg

PC Thừa Thiên Huế và Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế ký kết thỏa thuận hợp tác sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
giai đoạn 2014 - 2015

Tích cực tuyên truyền

Công ty đã phối hợp với các Sở, ban, ngành tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp tăng cường công tác tiết kiệm điện theo Chỉ thị số 171/CT-Tg ngày 26/01/2011 của Thủ tướng Chính phủ và đề nghị UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 09/CT-UBND-CN ngày 24/01/2014 về việc tăng cường công tác tiết kiệm điện năm 2014 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, các Điện lực trực thuộc cũng đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác vận động, tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn Thành phố/thị xã/huyện.

Trong10 tháng đầu năm 2014, PC Thừa Thiên Huế tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động tiết kiệm điện với nhiều hình thức phong phú và đa dạng như: Tổ chức Hội nghị khách hàng tại 10 Điện lực nhằm thông báo cho khách hàng tình hình cung cấp điện của năm 2014, các nội dung về dịch vụ điện, giới thiệu hóa đơn điện tử trong thanh toán tiền điện, và các chính sách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của Chính phủ và tỉnh Thừa Thiên Huế, vận động khách hàng thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện và sử dụng điện phù hợp với biểu đồ phụ tải đã đăng ký trong hợp đồng mua bán điện. Phối hợp với các Trung tâm THVN tại Huế, Đài PT - TH Thừa Thiên Huế, Báo TT - Huế xây dựng và phát nội dung, phóng sự về tiết kiệm điện; đưa tin các Chương trình TKĐ tại các hội nghị, viết tin, bài về nội dung liên quan đến các giải pháp truyền tiết kiệm điện. Tuyên truyền bằng xe lưu động trên các tuyến phố thuộc các huyện/thị xã/thành phố Huế trong 03 đợt (Đợt 1: Từ ngày 24/3/2014 đến ngày 30/3/2014; Đợt 2: Từ ngày 21/4/2014 đến ngày 27/4/2014; Đợt 3: Từ ngày 19/5/2014 đến ngày 25/5/2014). Phối hợp với Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch và chính quyền địa phương treo 718 băng rôn/phướn và 14 pa nô, 170.000 tờ rơi nội dung TKĐ trên địa bàn toàn tỉnh, các khu vực công cộng đông người qua lại.

Đa dạng hóa các chương trình tiết kiệm điện

Chương trình tuyên truyền TKĐ trong trường học: Nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên tuyền, lan tỏa sâu rộng đến các em học sinh trên toàn tỉnh TT- Huế, năm 2014 PC TT- Huế đã thực hiện chương trình này đến 8 trường THCS, 2 trường Tiểu học thuộc các huyện, thị xã và thành phố Huế với chủ đề “Em và mọi người cùng thay đổi thói quen sử dụng điện". Hình thức tuyên truyền: Trình chiếu Slide các biện pháp TKĐ; hỏi - đáp có thưởng. Phần thưởng là các tặng phẩm tuyên truyền TKĐ như đèn TKĐ, áo pull có in lô gô tuyên truyền TKĐ… trị giá mỗi phần thưởng từ 50.000đ đến 200.000đ. 

Thực hiện trong tháng 4 và 5/2014, đến ngày 17/5/3014 đã kết thúc chương trình; BTC đã trao 315 phần thưởng với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng với khoảng 5.000 học sinh tham gia, là học sinh thuộc 8 trường THCS, 02 trường Tiểu học được chọn. 

Thông qua buổi sinh hoạt ngoại khóa, Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đều đánh giá rất cao về thành công của buổi tuyên truyền. Mặc dù trong chương trình học, của các em học sinh cũng đã có tiết học về tiết kiệm năng lượng, tuy nhiên khi được các tuyên truyền viên TKĐ của PC TT-Huế giới thiệu rất cụ thể về kiến thức tiết kiệm điện, trong trường học, gia đình, cơ quan và làm thế nào để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các em rất hào hứng, tiếp thu và ghi nhớ nhanh do cách trình bày trực quan, sinh động, có liên hệ thực tế cụ thể. 

Chương trình thi đua “tiết kiện điện trong công sở: PC Thừa Thiên Huế phối hợp với Công đoàn viên chức tỉnh phát động phong trào thi đua tiết kiệm điện trong công sở năm 2014, mục đích nhằm tuyên truyền sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và lao động nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại trụ sở làm việc để giảm chi phí cơ quan, ngân sách nhà nước, tài nguyên quốc gia và bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai. 

Tham gia chương trình có 78 đơn vị Công đoàn viên chức theo danh sách của CĐVC tỉnh cung cấp; sau 03 tháng triển khai thực hiện, Chương trình đã tổng hợp được 37 đơn vị có mức tiêu thụ điện giảm, tiết kiệm được 58.600 kWh tương đương 88 triệu đồng. Đặc biệt có đơn vị như: Chi Cục Thuế Thành phố Huế 40,18%; Chi cục Thuế Nam Đông 40,06%; Hội Nông dân tỉnh 43%; Hội chữ thập đỏ tỉnh 41%,… các cơ quan này đã được BTC trao phần thưởng 01 triệu đồng kèm theo giấy chứng nhận cơ quan tiết kiệm điện tiêu biểu năm 2014. Có được kết quả này, trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của CĐVC Tỉnh, các tổ chức công đoàn trực thuộc đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị triển khai các biện pháp nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức và lao động trong đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác thực hiện tiết kiệm trong sử dụng điện tại các cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp. 

Chương trình phối hợp Tỉnh đoàn TT-Huế tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2014-2014. Theo đó, trong tháng 8.2014, Công ty cung cấp tài liệu: 250 (cuốn); tờ rơi: 90.000 (tờ) cho Tỉnh Đoàn để phát cho các Đoàn cơ sở; đoàn thanh niên. Phối hợp tổ chức phổ biến kiến thức tuyên truyền viên TKĐ, đối tượng là các Bí thư chi đoàn, cán bộ đoàn của các huyện, thị xã và thành đoàn Huế. Phối hợp lắp đặt pa nô tuyền truyền TKĐ tại các trụ sở của phường, xã, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh (thực hiện trong quý IV). Hiện nay đang phối hợp thay 1.834 bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact tiết kiệm điện trên địa bàn toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Công ty tham gia phối hợp với 500 học sinh, sinh viên do Tỉnh đoàn và tổ chức WWF Tổ chức hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2014 đi xe đạp trên các tuyền đường chính của thành phố Huế để tuyên truyền với thông điệp “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”. Buổi tối cùng ngày tại các khu Du lịch, dịch vụ khách sạn và các tụ điểm công viên của Tp Huế, học sinh, sinh viên đã tham gia tắt đèn, xếp nến 60+ vui chơi ca hát tưng bừng trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất. Qua hoạt động tuyên tuyền đã mang lại hiệu quả là nâng cao được ý thức trong việc tíết kiệm trong sử dụng điện, thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội và cộng đồng trong việc tích cực hưởng ứng tiết kiệm điện, chung tay bảo vệ môi trường bền vững cho tương lai.

Trong quá trình triển khai công tác tiết kiệm điện, PC TT- Huế đã rút ra được những bài học kinh nghiệm góp phần vào thành công của công tác tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh TT- Huế. Đó là sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp chính quyền địa phương; sự đồng tâm hiệp lực và hưởng ứng tham gia của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, các trường học và sự hỗ trợ tích cực của các cơ quan truyền thông, đã giúp cho phong trào lan rộng đến cộng đồng xã hội, từ đó việc triển khai công tác tiết kiệm điện được thực hiện đồng bộ, xuyên suốt và mang lại hiệu quả cao.

Theo CPC